Mỗi ngày đều có một người chết khi đi máy bay ở Úc

0
Mọi cái chết trên máy bay đều được giấu kín.

Đây là tình trạng đáng báo động vừa mới được tiết lộ bởi một nguồn tin bí mật của chính phủ Úc làm nhiều người giật mình.

Theo thống kê từ năm 2014 trên tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế đã có tới 34 người chết trên các chuyến bay, tính trung bình đã có gần một người chết mỗi tháng.

Những cái chết bất thường trên máy bay đều được giữ kín và các hãng hàng không cũng không muốn nói về hồ sơ của họ.

Một nhân viên Qantas giấu tên cho biết trong quãng thời gian làm việc của mình, lần đầu tiên thấy người chết trên máy bay là khi phục vụ bữa sáng cho một người đàn ông lớn tuổi và một cậu con trai.

“Anh ta nằm yên như đang ngủ và ông bố không muốn nói gì cả, cứ để vậy cho đến khi máy bay hạ cánh”, nhân viên này nói.

May mắn thay vào thời điểm đấy chuyến bay đó khá trống, không có ai ngồi trước hoặc ngồi phía sau cậu con trai đã qua đời.

Theo nhân viên này, mỗi lần trên máy bay có người chết, mọi người đều phải thực sự bình tĩnh và biết cách trấn an người khác vì tất cả không đang ở mặt đất.

Việc tử vong trên máy bay ảnh hưởng đến rất nhiều người, không chỉ gia đình mà còn phi hành đoành, hành khách có mặt trên chuyến bay đó.

Ông Scott Caulfield, một thành viên của đội điều hành sân bay của Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) là sĩ quan chỉ huy tại sân bay Perth trong những năm làm việc của mình, ông ước tính đã có khoảng 25 người chết.

Tiến sĩ Tony Bartone, Phó chủ tịch của Hiệp hội Y khoa Úc chỉ ra rằng “Khi đang bay làm cho lượng oxy vào khí quản ít hơn, chúng gây lên sự căng thẳng cho hệ thống tim mạch và hô hấp”. Do vậy những người có tình trạng bệnh lý tiềm ẩn không nên bay.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News