MỚI: Qantas được bầu chọn là hãng hàng không hàng đầu thế giới năm 2019!

0

Vietucnews – Mới đây, Qantas đã được cơ quan xếp hạng hàng không quốc tế AirlineRatings.com bầu chọn là hãng hàng không hàng đầu thế giới năm 2019. Bên cạnh đó Virgin Australia và Air New Zealand nằm trong số 20 hãng hàng không an toàn nhất.

AirlineRatings.com đã đánh giá 12 tiêu chí, trong đó gồm kết quả kiểm toán từ các chính phủ, hiệp hội và cơ quan quản lý hàng không; hồ sơ tai nạn hàng không và sự cố nghiêm trọng, tuổi đời của đội tàu bay; lợi nhuận của hãng.

20 hãng hàng không hàng đầu là “những tên tuổi nổi bật trong ngành và dẫn đầu về mức độ an toàn, đổi mới, cũng như thiết kế và ra mắt máy bay mới”.

Qantas đã được cơ quan xếp hạng hàng không quốc tế AirlineRatings.com bầu chọn là hãng hàng không hàng đầu thế giới năm 2019. (Ảnh: Cheap Flights)

20 hãng hàng không an toàn nhất năm 2019:

  1. Air New Zealand
  2. Alaska Airlines
  3. All Nippon Airways
  4. American Airlines
  5. Austrian Airlines
  6. British Airways
  7. Cathay Pacific Airways
  8. Emirates
  9. EVA Air
  10. Finnair
  11. Hawaiian Airlines
  12. KLM
  13. Lufthansa
  14. Qantas
  15. Qatar Airways
  16. Scandinavian Airline System
  17. Singapore Airlines
  18. Swiss
  19. United Airlines
  20. Virgin

10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất năm 2019

  1. Flybe
  2. Frontier
  3. HK Express
  4. Jetblue
  5. Jetstar Australia / Asia
  6. Thomas Cook
  7. Volaris
  8. Vueling
  9. Westjet
  10. Wizz
Jetstar nằm trong số những hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất. (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Hãng Qantas đã được Hiệp hội Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh công nhận vào năm 2008 là hãng hàng không giàu kinh nghiệm nhất thế giới.

Đây là một trong những hãng tiên phong về các đột phá kỹ thuật và phát triển Hệ thống Định hướng Hàng không Tương lai.

Bên cạnh đó, Qantas cũng đi đầu trong nhiều cải tiến buồng lái gần đây như: hạ cánh tự động bằng Hệ thống Vệ tinh Dẫn đường Toàn cầu và các phương pháp tiếp cận chính xác quanh các ngọn núi bị mây che phủ.

“Thật phi thường khi Qantas là hãng hàng không hàng đầu trong hầu hết mọi cải thiện về an toàn trong 60 năm qua và không hề có tai nạn tử vong nào trong kỷ nguyên máy bay phản lực”, Jerry Chandler – biên tập viên kỹ thuật và an toàn của AirlineRatings.com nói.

Japan Airlines đã bị loại khỏi bảng xếp hạng năm nay sau khi một trong những phi công của hãng bị phát hiện say rượu trước khi bay tại phi trường Heathrow. (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Ông cũng cho biết rằng Hawaiian, Finnair và Virgin Australia đều có hồ sơ hoàn hảo.

Lần đầu tiên, American Airlines và United Airlines của Mỹ có mặt trong bảng xếp hạng năm nay của AirlineRatings.com sau khi hai hãng này bổ sung một số lượng lớn máy bay mới.

Trong khi đó, Japan Airlines đã bị loại khỏi bảng xếp hạng năm nay sau khi một trong những phi công của hãng bị phát hiện say rượu trước khi bay tại phi trường Heathrow. Bên cạnh đó, Etihad cũng bị loại vì những thua lỗ đáng kể trong năm qua.

Theo SBS Vietnamese

Rate this post