MỚI: Qantas và Jetstar cam kết sẽ bỏ thẻ lên máy bay và các đồ dùng nhựa khác

0

Vietucnews – Nhằm giảm thiểu chất thải cho môi trường, QantasJetstar đã cam kết sẽ bỏ thẻ lên máy bay cũng như các đồ dùng nhựa khác. Tuy nhiên, Qantas cho biết họ chưa thể khẳng định ngay được khi nào thì việc bỏ thẻ lên máy bay được áp dụng và triển khai rộng rãi.

Theo đó, Qantas và Jetstar đang nhắm vào kế hoạch giảm 75% lượng rác thải hàng năm bằng cách ban hành những phương thức như bỏ các ly uống cà phê dùng một lần và các bộ đồ dùng bằng nhựa không cần thiết.

Kế hoạch này đã được CEO của Qantas Alan Joyce thông báo chính thức trong buổi tổng kết kết quả nửa năm tài chính đầu tiên của hãng.

Kết quả hình ảnh cho qantas
Qantas cho biết họ chưa thể khẳng định ngay được khi nào thì việc bỏ thẻ lên máy bay được áp dụng và triển khai rộng rãi. (Ảnh: Traveller.com.au)

CEO của Qantas cho biết, để vận chuyển 50 triệu hành khách mỗi năm, hãng phải xử lý hơn 30,000 tấn rác thải. Số rác thải này tương đương với 80 chiếc Boeing 747.

“Rõ ràng đây là những khoản rất lãng phí và Qantas phải có trách nhiệm với khách hàng, với các cổ đông và cả cộng đồng nữa, để giảm thiểu số rác thải ấy. Chúng tôi đã bỏ túi nilon đựng bộ pyjama và tai nghe, cũng như bỏ ống hút nhựa. Thậm chí thẻ Frequent Flyer nhựa cũng chuyển sang kỹ thuật số. Tổng cộng cũng giảm được hàng triệu món mỗi năm do quy mô lớn của hãng hàng không. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều thứ mà chúng tôi vẫn tiếp tục có thể loại bỏ được”, ông Joyce nói

Kết quả hình ảnh cho qantas
CEO của Qantas cho biết, để vận chuyển 50 triệu hành khách mỗi năm, hãng phải xử lý hơn 30,000 tấn rác thải. Số rác thải này tương đương với 80 chiếc Boeing 747. (Ảnh: Business Insider)

Cho đến năm 2020, tập đoàn hàng không này có kế hoạch thay thế 45 triệu ly nhựa, 30 triệu bộ đồ ăn nhựa, 32 triệu ly café nhựa và 4 triệu miếng bọc gối. Tất cả sẽ được thay bằng loại chất thân thiện với môi trường hơn.

Ngoài ra còn có những kế hoạch để tăng lượng thức ăn cũ được quyên góp và các bộ đồng phục cũ được tái chế.

Kết quả hình ảnh cho jetstar
Qantas và Jetstar đã cam kết sẽ bỏ thẻ lên máy bay cũng như các đồ dùng nhựa khác. (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Ông Alan Joyce cũng cho biết rằng có nhiều phản hồi tích cực cho các nỗ lực của họ từ phi hành đoàn, những người tận mắt chứng kiến khối lượng khổng lồ chất thải từ các chuyến bay mỗi ngày.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về kế hoạch này?

Theo SBS Vietnamese

Rate this post