MỚI: Úc ban hành hệ thống ưu tiên xét duyệt visa trong 48 tiếng

0

Vietucnews – Chính phủ Úc vừa ban hành hệ thống ưu tiên xét duyệt visa trong 48 tiếng. Loại hình ưu tiên này tạm thời chỉ được sử dụng cho những hồ sơ xin visa theo diện du lịch cho những người có hộ chiếu Trung Quốc, Ấn Độ và các tiểu vương quốc Ả Rập.

Kể từ khi ông Malcolm Fraser – cố thủ tướng đề nghị chính phủ tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình đoàn tụ và nhiều cơ hội để họ gần gũi bên nhau vào hơn 5 năm trước thì việc xin visa tới Úc dường như đã trở nên dễ dàng hơn. Do đó, việc xin visa du lịch Úc cũng gia tăng đáng kể.

Mục đích của đề xuất này là giúp hiện đại hóa hệ thống visa của Úc để đáp ứng số lượng đơn xin lớn và đang gia tăng.

Những năm gần đây, Úc khiến nhiều quốc gia ghen tỵ bởi danh hiệu một trong những quốc gia đáng sống trên thế giới. Australia thu hút du khách khắp nơi với hình ảnh bầu trời xanh ngắt, những đồng cỏ mênh mông và những chú chuột túi thân thiện.

Đầu tháng 2/2018, ông Peter Dutton – Bộ trưởng Nội Vụ cho biết, chính phủ sẽ “tư nhân hóa” hệ thống di trú. Mục đích của đề xuất này là giúp hiện đại hóa hệ thống visa của Úc để đáp ứng số lượng đơn xin lớn và đang gia tăng. Theo đó, những ai có tiền sẽ được hưởng dịch vụ cao cấp.

Đầu tháng 2/2018, ông Peter Dutton – Bộ trưởng Nội Vụ cho biết, chính phủ sẽ “tư nhân hóa” hệ thống di trú.

Lượng khách từ Trung Quốc tăng đột biến và chính phủ Úc đã mở riêng một loại visa dành riêng cho những người sở hữu hộ chiếu Trung Quốc có nhu cầu du lịch Úc. Tuy nhiên, đề xuất này gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Các đảng chính trị khác cho rằng việc này có thể ảnh hưởng đến việc làm của hơn ba nghìn người và không có gì bảo đảm về bảo mật an toàn thông tin của người xin visa.

Bên cạnh đó, người sở hữu hộ chiếu từ những quốc gia như Ấn Độ và các tiểu vương quốc Ả Rập cũng nộp rất nhiều đơn xin visa du lịch Úc. Tuy vậy, vấn đề bao giờ những đơn visa ấy được xét duyệt mới là điều nhiều người quan tâm.

Thời điểm hiện tại, thời gian xét duyệt cho đơn xin visa du lịch Úc mất khoảng 2 – 5 tuần (tùy thuộc vào độ phức tạp của hồ sơ).

Priority consideration hay Fast Track (ưu tiên xét duyệt) đã được ra đời nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu cho những đương đơn muốn nhận được kết quả hồ sơ trong 48 tiếng từ khi nộp. Theo đó, ưu tiên xét duyệt tạm thời chỉ được sử dụng cho những hồ sơ xin visa theo diện du lịch cho những người có hộ chiếu Trung Quốc, Ấn Độ và các tiểu vương quốc Ả Rập.

Thời điểm hiện tại, thời gian xét duyệt cho đơn xin visa du lịch Úc mất khoảng 2 – 5 tuần (tùy thuộc vào độ phức tạp của hồ sơ). Theo số liệu từ Bộ Nội Vụ Úc, 75% hồ sơ được giải quyết trong vòng 15 ngày và 90% hồ sơ giải quyết trong 31 ngày. Tuy nhiên, thời gian xét duyệt này có thể giảm xuống còn 2 ngày nếu đương đơn trả thêm $1,000 cho mỗi đơn.

Một lưu ý rằng loại Fast Track này không áp dụng cho người sở hữu hộ chiếu Việt Nam. Do vậy, trả thêm $1,000 không có nghĩa là sẽ được cấp visa. Đây chỉ là một dịch vụ cao cấp từ Bộ Nội Vụ để nâng cấp tiến độ khi xử lí hồ sơ.

Fast Track là chương trình có lợi cho cả đương đơn và chính phủ. Đương đơn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để được nhận kết quả hồ sơ và chi phí từ mà chính phủ thu được từ việc này là hợp lý. Nếu chương trình này thành công thì nhà đắc thầu sẽ thu lại lợi nhuận lớn.

Theo alouc

 

 

 

 

 

Rate this post