Món ăn đất cảng Hải Phòng “gây thương nhớ” giữa lòng Sydney

0
dat-cang-restaurant-sydney
Menu đa dạng của Nhà hàng Đất Cảng

Anh đi anh nhớ quê nhà,

Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương

Câu ca dao thân thương này là minh chứng hùng hồn cho một lý lẽ: Ẩm thực là một trong những nhân tố “gây thương nhớ” quê nhà mạnh mẽ nhất; và các món ăn mang hương vị quê hương cũng chính là món quà khỏa lấp nỗi nhớ da diết của những người xa quê.

Thật vậy, dù xa quê đã lâu hay chỉ mới sang Úc một thời gian ngắn, hẳn ai trong chúng ta cũng từng trải qua những đêm thao thức về một vùng đất đã từng gắn bó và thân thuộc với mình – nơi có bạn bè, người thân, và gia đình, nơi có những kỷ niệm, văn hóa và những món ăn mà khi xa rồi, chúng ta mới thấy nhung nhớ. Vậy bạn thường làm gì mỗi bận nhớ nhung? Vâng, tìm đến ẩm thực là một ý tưởng hoàn hảo. Nếu đã “phải lòng” hương vị đất Cảng với những bát bánh đa cua thơm ngậy, một gợi ý nhỏ cho bạn – Nhà hàng Đất Cảng – địa chỉ trên Cabramatta St có khả năng “gây thương nhớ” cực cao.

cun-ca-hai-phong
Bún cá Hải Phòng – Hương vị đất Cảng

1, Hương vị đất Cảng giữa lòng Sydney

Nằm cách Cabramatta St 200m, cùng đường với Bưu điện Cabramatta, Nhà hàng Đất Cảng (Phở Minh cũ) tự hào mang hương vị ẩm thực đất bắc, đặc biệt là các món ăn đặc trưng của thành phố Hải Phòng đến với Cabramatta. 

dat-cang-restaurant-sydney

dat-cang-restaurant-sydney
Nhà hàng Đất Cảng Sydney

2, Hương vị quê hương

Tuy chỉ mới khai trương cách đây 3 tháng, Đất Cảng nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của cộng đồng người Việt tại Sydney bởi “sức hấp dẫn không thể chối từ” của các món đặc trưng quê hương như: Bún cá cay, Bánh đa cua, Bún riêu lá lốt, Cơm gà Hải Nam.

Dat-cang-restaurant-sydney
Đặc sản quê hương đất Cảng tại Nhà hàng Đất Cảng

Những món ăn quen thuộc của quê hương đất bắc được các đầu bếp của Nhà hàng Đất Cảng chế biến và mong muốn gửi đến thực khách với cả tâm tình. Hương vị đậm đà của các món đặc sản, cộng với không gian ấm cúng của nhà hàng là chất xúc tác cho một bữa ăn ấm áp đượm tình quê.

3, Menu phong phú đậm hương Việt

dat-cang-restaurant-sydney

Ngoài Bánh đa cua, Bún cá, Nem cua bể,… là những món đặc trưng chuẩn vị Hải Phòng, menu của Nhà hàng Đất Cảng vô cùng phong phú với rất nhiều món ăn Việt dân dã cho thực khách lựa chọn.

Dat-cang-restaurant-sydney

Phở bò, phở gà chạy bộ, phở tái lăn, phở tái đập Nam Định, đặc biệt là phở Bí Lù Hot Pot được “lưu” vào danh sách những món phở yêu thích của thực khách ở Đất Cảng. Bên cạnh đó, cơm sườn, cơm gà da giòn, cơm gà chặt, cơm gà Hải Nam đều là những món cơm đậm đà vị quê mà Đất Cảng luôn tự hào phục vụ. Bún nem cua bể, bún lá lốt và rất nhiều món bún khác cũng nằm trong danh sách không thể bỏ qua trong menu của nhà hàng.

dat-cang-restaurant-sydney

Dat-cang-restaurant-sydney

Dat-cang-restaurant-sydney
Hương vị quê hương

Không dừng lại ở đó, tại Đất Cảng, thực khách vẫn có thể được thưởng thức những món ăn quê hương dân dã “gây thương nhớ” như: Bò xào lăn, bò xào nấm, bò xào rau muống, gà xào xả ớt, gà xào hạt điều, mực rang muối, mực xào hành cần,…

dat-cang-restaurant-sydney
Menu đa dạng của Nhà hàng Đất Cảng

4, Ưu đãi đặc biệt

Ngoài phục vụ ẩm thực đậm đà hương vị đất Cảng, nhà hàng còn kết hợp phục vụ đồ uống, nhằm mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực quê hương một cách trọn vẹn nhất. Với mỗi một món chính, khách hàng được phục vụ kèm một cốc trà đá. Menu đồ uống của nhà hàng đầy ắp những món sinh tố bổ dưỡng tươi mát. Thực khách cũng sẽ được ưu đãi giảm giá tại Nhà hàng Đất Cảng:

  • Giảm giá 10% cho các bữa tối sau 4PM tất cả các ngày.
  • Giảm giá 10% cho học sinh và sinh viên.
  • Giảm $1/món so với giá ở menu nếu mua mang đi.
  • Ăn ở Đất Cảng và uống nước từ cửa hàng EM Tea coffee (đối diện Đất Cảng), thực khách sẽ được giảm giá đến 20% trên tổng hóa đơn.
  • Miễn phí phí giao hàng qua Home Delivery nếu order trên 3 món.

Khách hàng của Đất Cảng cũng có thể lựa chọn Uber Eat cho dịch vụ giao món tận nhà. 

5, Khách hàng nói gì về Nhà hàng Đất Cảng?

Chính bởi hương vị quê hương hòa quyện đậm đà trong từng món ăn, sự mến khách và cung cách phục vụ tinh tế, Nhà hàng Đất Cảng chiếm nhiều tình cảm từ các vị khách của mình.

dat-cang-restaurant-sydney

dat-cang-restaurant-sydney

Chính sự hài lòng và những lời khen của thực khách là nguồn động lực cho Đất Cảng ngày càng cố gắng mang hương vị quê đất Cảng đến với nhiều người hơn, ở Cabramatta, Sydney và cả cộng động người Việt ở Úc.

dat-cang-restaurant-sydney

dat-cang-restaurant-sydney
Những “lời có cánh” của thực khách đã trải nghiệm ẩm thực ở Nhà hàng Đất Cảng

Đất Cảng Restaurant

  • Địa chỉ: 42-44 Arthur St, Cabramatta, NSW 
  • Điện thoại: 02 9723 7979
  • Giờ mở cửa: 8AM – 9:30PM hằng ngày.