Moody’s tiến hành đánh giá hoạt động của hệ thống ngân hàng Úc

0

Vietucnews – Các nhà phân tích của Moody’s cho rằng, lợi nhuận của các ngân hàng tại Úc đang bị ảnh hưởng bởi việc lãi suất giảm cũng như tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng kinh tế chậm lại trong thời gian gần đây.

Ngày 24/9, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s cho biết lợi nhuận của hệ thống ngân hàng Úc có khả năng sẽ giảm trong thời gian tới nhưng chất lượng tài sản của các ngân hàng vẫn ổn định và duy trì được mức vốn cao. Các nhà phân tích cho rằng việc lãi suất giảm cũng như tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng kinh tế chậm lại là các yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của hệ thống ngân hàng.

Moody’s tiến hành đánh giá hoạt động của hệ thống ngân hàng Úc.

Theo đó, kinh tế Úc sẽ giảm cả trong và ngoài nước, với mức tăng trưởng GDP của Úc dự báo sẽ giảm từ mức 2,7% trong năm 2018 xuống còn 2,3% vào năm 2020.

Ngoài ra, căng thẳng thương mại toàn cầu và suy thoái kinh tế tại các nước đối tác lớn của Úc cũng đang tác động đáng kể đến ngành xuất khẩu của nước này.

Trong khi đó, người tiêu dùng ở Úc vẫn thận trọng do nợ hộ gia đình cao và tăng lương yếu. Theo các nhà phân tích, các khoản nợ thế chấp sẽ tiếp tục gia tăng khi điều kiện kinh tế suy yếu, và các rủi ro liên quan đến các khoản vay thế chấp nhà ở vẫn còn khá cao. Tuy nhiên, việc giảm lãi suất cho vay thế chấp gần đây và sự phục hồi của thị trường nhà đất sẽ hỗ trợ cho chất lượng tài sản của các ngân hàng. Vì tỷ lệ vốn hóa của các ngân hàng lớn của Úc vẫn cao, có thể giúp đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về vốn.

Commonwealth – Một trong những ngân hàng lớn nhất ở Úc.

Các nhà phân tích cũng tin rằng hệ thống ngân hàng Úc vẫn có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, điển hình như bốn ngân hàng lớn nhất là ANZ, Westpac, Commonwealth, NAB và cả những ngân hàng yếu kém.

Nguồn: bnews.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz

Rate this post