Một builder tại Sydney lĩnh án tù vì khinh thường luật pháp

0
Paul Giles đã trả Matthew Rixon $ 3500 để thay thế hàng rào của mình.

Một builder thợ xây dựng tại Sydney cố tình làm trái lệnh tòa khi bị cấm không được hành nghề khi chưa có lisenced đã phải ngồi tù ít nhất 1 năm.

Người đàn ông tên Matthew Geoffrey Rixon vừa nhận tội khinh thường lệnh của tòa khi bị cấm làm việc trong lĩnh vực xây dựng vànhận 18 tháng án tù treo từ tháng 9/2014.

Nhưng chỉ 5 tháng sau đó, người đàn ông này đã nhận thêm 1 dự án giá 10,000$ với công việc phá dỡ và cái tạo nhà trên một tờ báo quảng cáo.

Quan tòa David Davies nói khi kết án Rixon tại tòa NSW Supreme Court vào thứ 6 rằng, hành động vi phạm của người đàn ông 33 tuổi này là quá rõ ràng.

“Không chỉ vi phạm về nhân cách trong án tù treo sẵn có mà anh còn cố tình tạo sai phạm mặc dù đã được cảnh báo rằng sẽ phải chịu án tù nếu tiếp tục”, quan tòa nói.

Matthew Rixon

Ông Davies đã kết án Rixon với 18 tháng tù, và người này phải ngồi ít nhất 12 tháng trước khi được nhận án treo.

Quan tòa nói thêm hành động cải tạo của người đàn ông này là quá kém và khả năng tái phạm tội cao.

Bộ trưởng Better Regulation NSW Matt Kean nói sự trừng phạt Rixon và đúng đắn và coi đây là một “hành vi gây sốc”.

“Mặc dù biết rõ rằng mình không có lisence builder, nhưng Rixon đã lấy đồng tiền xương máu của khách hàng và bỏ mặc người đàn ông đó bơ vơ khổ sở,”ông nói.

“Sự vi phạm của Rixon dường như đã ăn vào tính cách – mặc dù đã có án tù treo mà anh ta vẫn còn tiếp tục lầm đường lạc lối”.

Theo 9News