Một chuyến bay của hãng Qantas buộc phải chuyển hướng do hỏng động cơ

0

Vietucnews – Một chuyến bay của hãng hàng không Qantas khởi hành từ Tokyo đi Sydney đã buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Cairns sau khi các hành khách nghe thấy một tiếng nổ lớn ở động cơ máy bay.

Chiếc máy bay Boeing 747-400 mang số hiệu QF26 của hãng Qantas từ Tokyo đi Sydney đã đột ngột hạ cánh ở Cairns sau khi các phi công phát hiện vấn đề với một trong các động cơ.

Theo tờ Bưu điện Cairns, các hành khách trên chuyến bay đã tường thuật rằng họ nghe thấy một “tiếng nổ lớn” khi máy bay đang bay trên bầu trời vào sáng sớm chủ nhật 12/5.

2 hành khách Fiona Lee và Andrew Mak có mặt trên chuyến bay của hãng Qantas từ Tokyo đến Sydney bị chuyển hướng đến sân bay Cairns sau sự cố động cơ.

Một hành khách tên Desmon Du Plessi khẳng định rằng anh ta nhìn thấy “ngọn lửa màu cam” và “tia lửa” phía trên cánh máy bay từ chỗ ghế ngồi của anh ta.

“Tôi đang ngồi cạnh cửa sổ thì đột nhiên có một tiếng nổ cực lớn. Khi tôi nhìn ra thì có một ngọn lửa màu cam và sau đó là tia lửa gần giống như màu trắng”, anh ấy nói với tờ Bưu điện Cairns.

“Sau đó, mọi thứ bắt đầu rung chuyển và bạn có thể nghe thấy tiếng động cơ bị chết máy ngay lập tức”.

Ông Du Plessis cho biết cơ trưởng đã trấn an các hành khách và cho máy bay chuyển hướng đến thành phố Cairns.

“Dù có một chút hơi sợ nhưng cuối cùng chúng tôi cũng cảm thấy nhẹ người sau khi đã hạ cánh an toàn”, ông Du Plessis nói.

Hãng Qantas cho biết động cơ máy bay “không bị nổ” và các phi công đã tắt nó theo đúng quy trình.

Một hành khách khác, tên Andrew Mak, cho biết anh nghe thấy một tiếng gì đó nghe như tiếng nổ khi đang ngồi trên máy bay.

“Chúng tôi không biết chính xác những gì đang xảy ra. Có khá nhiều rung lắc xảy ra sau vụ nổ ban đầu đó”, anh nói.

Trong một thông báo với news.com.au, hãng hàng không Qantas cho biết động cơ này “không bị nổ” và các phi công đã tắt nó theo đúng quy trình. Debbie Slade, đội trưởng phụ trách an toàn đội bay hãng hàng không Qantas, cho biết mặc dù có nhiều lo ngại từ phía hành khách, không có bất kỳ rủi ro nào về an toàn trong suốt chuyến bay.

“Chuyến bay từ Tokyo đến Sydney của chúng tôi đã chuyển hướng đến Cairns do sự cố với một trong các động cơ”, bà Slade nói trong một tuyên bố.

“Các phi công đã tắt động cơ này theo đúng quy trình và chuyến bay được chuyển hướng an toàn đến thành phố Cairns. Mặc dù các hành khách có thể đã nghe thấy một tiếng nổ lớn, nhưng không hề có rủi ro nào về an toàn với chuyến bay. Những chiếc máy bay này được thiết kế để vận hành một cách an toàn dù chỉ với 3 trong số 4 động cơ”.

Bà Slade cho biết chiếc máy bay này đã “hạ cánh bình thường” và máy bay hiện đang được các kỹ sư kiểm tra toàn diện.

Sự cố trên xảy ra 5 giờ sau khi chiếc máy bay cất cánh từ Tokyo, và đã bay hạ cánh ở Cairns vào khoảng 5 giờ sáng giờ địa phương.

Nguồn: news.com.au

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments