Một công ty bảo hiểm Úc phải bồi thường $620.000 đô vì bị ACCC phát hiện gian lận

0

Quỹ bảo hiểm y tế Australian Unity (lớn thứ 6 tại Úc) sẽ phải hoàn trả tổng cộng 620.000 đô la sau khi một cuộc điều tra mới đây phát hiện những “thay đổi bất chính” trong một vài quy định.

Australian Unity bị phát hiện những “thay đổi bất chính” trong các quy định về lợi ích nha khoa.

 

Một cuộc khảo sát của Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc (ACCC) cho thấy hãng bảo hiểm y tế Australian Unity đã thay đổi cách thức hoạt động của các quy định về giới hạn nha khoa.

Ban đầu, theo quy định, khách hàng có thể chọn cách thức sử dụng cũng như chọn các gói nha khoa thường niên, với mức giá từ $1600 đến $2400/ năm. Sau khi có sự thay đổi, mỗi khách hàng chỉ được phép yêu cầu một gói có thời hạn nửa năm.

Ủy viên Sarah Court của ACCC cho biết:

“Các công ty bảo hiểm không thể cung cấp riêng cho một khách hàng nào đó với những lợi ích đặc biệt, sau đó lại thay đổi quy định giữa chừng như vậy. Có rất nhiều người phải lên kế hoạch chi tiêu, nhưng rồi bất ngờ họ lại phải trả thêm chi phí. Australian Unity – hãng bảo hiểm lớn thứ sáu của Úc – đã có những hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Từ đầu năm 2015, các quy định mới đã được áp dụng, cũng như được thông báo tới hơn 25.000 khách hàng về việc thay đổi sẽ bắt đầu từ tháng 8 năm đó, và chính thức có hiệu lực từ hồi tháng 9.

Một người phát ngôn của tổ chức Australian Unity cho biết ông đã gửi lời xin lỗi đến các khách hàng xin lỗi và sẽ thảo luận về việc bồi thường.

Ủy viên Sarah Court của ACC cho biết đây là một vấn đề nghiêm trọng trong ngành bảo hiểm y tế. Ngành bảo hiểm y tế đang phải vật lộn với những phàn nàn của người dùng về việc tăng vọt chi phí chăm sóc sức khoẻ. Số người dùng các bảo hiểm cũng đang giảm sút. Chính phủ liên bang gần đây đã thông báo rằng họ sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

ACCC khuyến khích các khách hàng của Australian Unity tìm hiểu kĩ để xem liệu họ có quyền được hoàn lại tiền hay không?.

Daisy/Vietucnews

Cre: SMH