Một dân nhập cư bị trục xuất vì dùng bằng lái xe giả

0
fake Indian driver licence

Một người nhập cư Ấn Độ ở New Zealand đang phải đối mặt với việc bị trục xuất sau khi anh ta bị phát hiện đã dùng bằng lái xe Ấn Độ giả để có được bằng lái xe New Zealand bằng cách liên hệ với một viên chức sở giao thông ở Punjab.

Rắc rối của Jodhbir Singh – 30 tuổi – bắt đầu vào tháng Năm năm nay khi anh được thông báo rằng, để xử lý đơn xin visa làm việc như một tài xế xe nâng vào tháng Ba 2018, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đã phải tiến hành xác minh giấy phép lái xe của anh ở Ấn Độ.

Singh ngay lập tức rút đơn xin visa. Tuy nhiên, anh được thông báo rằng việc xác minh vẫn sẽ diễn ra.

Vào tháng 6 năm nay, Cơ quan Di trú New Zealand đã đưa ra quyết định trục xuất Singh với lý do anh ta đã sử dụng bằng lái xe Ấn Độ giả để có được giấy phép lái xe tại New Zealand.

Luật sư của Singh bác bỏ việc giấy phép lái xe Ấn Độ của anh ta là giả và rằng các hồ sơ của Cơ quan Giao thông vận tải không hề ghi lại bất kì dữ liệu chi tiết nào.

fake Indian driver licence

Tuy nhiên, Cơ quan Di trú New Zealand cho biết họ đã tiến hành thêm một cuộc điều tra sau đó và Wassan Singh – viên chức của Regional Transport Authority – đã xác nhận rằng thư xác thực không phải là thật. Cơ quan Di trú New Zealand cũng cho biết viên chức nọ xác nhận thêm rằng ông bị Singh gây áp lực để làm thông tin giấy phép lái xe trực tuyến.

Singh đã ở New Zealand từ năm 2009. Khi đó anh ta nhập cư với tư cách phụ thuộc vợ mình khi cô đang du học tại đây.

Toà án thừa nhận rằng anh đã làm việc ở các công ty có uy tín và đã cống hiến cho đất nước khá nhiều. Tuy nhiên, kháng cáo về quyết định trục xuất của anh ta đã bị bác bỏ. Virginia Shaw ở Toà án cho biết, vợ và đứa con sinh ra ở New Zealand của Singh cũng đối mặt với việc chọn một trong hai lựa chọn khó khăn: ở lại New Zealand cho đến năm 2020 khi visa làm việc của cô vợ hết hạn hoặc trở về Ấn Độ –  nơi nổi tiếng phân biệt đối xử với lao động nữ.

Rate this post

Nguồn sbs.com.au