Một gia đình người Việt tại Sydney cần sự giúp đỡ của cộng đồng để được ở lại Úc

0
Một gia đình người Việt tại Sydney cần sự giúp đỡ của cộng đồng để được ở lại Úc
Một gia đình người Việt tại Sydney cần sự giúp đỡ của cộng đồng để được ở lại Úc

Gia đình a Vinh To hiện đang phải đối mặt với lệnh trục xuất tại Úc trong mười ngày tới nếu không nhận được sự trợ giúp của cộng đồng.

Trên bức thư nhờ sự giúp đỡ từ cộng đồng Change.org a Vinh To đã chia sẻ câu chuyện xúc động và lý do gia đình a ở Úc do bị những đại diện di trú lừa. Nội dung bức thư của a như sau:

Xin chào mọi người, tên của tôi là Vinh To, tôi và vợ mình đã sống tại Úc được 10 năm tại Sydney. Trong thời gian này chúng tôi đã cố gắng để xin lại visa hợp pháp cho mình nhưng đã bị những người xấu lợi dụng, bao gồm cả những đại diện di trú.

Những năm sau đó thật là khó khăn với gia đình của tôi, những tư vấn về luật sai lầm đã ảnh hưởng trầm trọng tới kinh tế và cuộc sống của gia đình; và bây giờ chúng tôi chỉ còn 10 ngày cuối trong visa chờ của mình.

Độc giả có thể ký giúp đỡ gia đình a Vinh To tại địa chỉ này nhé
https://www.change.org/p/hon-peter-dutton-mp-i-have-trained-many-young-australians-and-my-boys-were-born-here-please-help-us-stay/fbog/240545496

Một gia đình người Việt tại Sydney cần sự giúp đỡ của cộng đồng để được ở lại Úc
A Vinh To cùng 2 con được sinh ra tại Úc nhưng đang đối diện với lệnh trục xuất

Vợ của tôi và tôi có để quay trở về, ngoại trừ một điều mà đã trở lên quan trọng hơn mọi thứ, đó là 2 đứa con trai của chúng tôi. Hai đứa trẻ rất ngoan ngoãn, Lucas (5 tuổi) và Louis (3 tuổi), được sinh ra tại Úc. Con tôi hiện chỉ biết đến nước Úc, chúng được dạy dỗ bởi người Úc, và bạn bè đều là người Úc, con của tôi cũng nói Tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

Úc là ngôi nhà của con tôi, chúng chưa từng rời khỏi đây là chỉ biết Úc là nơi duy nhất đã từng sống. Xin hãy giúp đỡ những đứa bé của tôi để chúng có thể ở đất nước tươi đẹp này bẳng cách ký vào tờ đơn này gửi tới bộ trưởng di trú Peter Dutton, để ông dùng quyền cá nhân can thiệp vào trường hợp của gia đình tôi.

Khi bộ trưởng xem xét và can thiệp thì chúng tôi sẽ có cơ hội ở lại Úc. Những cố gắng của chúng tôi hiện tại thì vẫn bị chặn bởi Department of Immigration và Border Protection; cho lên đơn xét visa của chúng tôi vẫn chưa tới được bộ trưởng.

Nếu không có sự can thiệp của Bộ Trưởng Peter Dutton, chúng tôi phải đưa con trai của chúng tôi đến Việt Nam, một nơi mà họ chưa bao giờ đến. Các con tôi được sinh ra tại Úc, là người theo văn hoá Úc và sẽ không phù hợp với cách sống của người Việt. Việc trục xuất con tôi về Việt Nam sẽ gây ra sự cô lập, khó khăn đáng kể và sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và hạnh phúc của họ.

Không giống như cuộc sống ở Úc, sống ở nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, con của chúng tôi sẽ phải chịu một xã hội bị tràn ngập bởi tội phạm, tham nhũng, không an toàn cho trẻ em và bắt cóc, giáo dục kém, vệ sinh kém và tiêu chuẩn thực phẩm, Chăm sóc sức khoẻ, thiếu cơ hội nghề nghiệp và cuộc sống khó khăn.

Tôi là một người bán hàng có kỹ năng cao và đã làm việc toàn thời gian và nộp thuế kể từ khi ở Úc. Trong thời gian ở Úc, tôi đã làm việc cho ba doanh nghiệp và đã đào tạo rất nhiều người Úc trẻ.

Thông qua kỹ năng và kiến ​​thức của tôi, tôi đã đóng góp cho Australia rất nhiều và đã đào tạo và phổ biến kỹ năng, kiến ​​thức của tôi cho nhiều người Úc tài năng trẻ hiện đang đóng góp cho Úc. Nếu tôi được ở lại Úc, như tôi hy vọng sẽ tiếp tục được đào tạo, hướng dẫn và giúp đỡ nhiều thanh niên Úc đạt được mục tiêu trở thành những người có trình độ cao.

Độc giả có thể đọc thêm và ký ký giúp đỡ gia đình a Vinh To tại địa chỉ này nhé
https://www.change.org/p/hon-peter-dutton-mp-i-have-trained-many-young-australians-and-my-boys-were-born-here-please-help-us-stay/fbog/240545496

Đọc thêm: Gia đình người Hàn Quốc bị lừa 100 ngàn đô đã được chính phủ “đặc cách” ở lại Úc

5/5 - (6 votes)