Một hãng hàng không của Úc có giá vé rẻ nhất trên toàn thế giới

0

Nhiều khách hàng ở Úc thường phàn nàn về những hãng hàng không ở Úc luôn đắt đỏ. Tuy nhiên, theo bảng đánh giá các hãng máy bay có giá vé rẻ nhất toàn cầu năm 2018 mang tên 2018 Global Flight Price Ranking của Rome2Rio thì giá vé ở Úc được cho là rẻ ở mức đáng kể.

Theo dữ liệu của Global Flight Price Ranking 2018, thì hãng hàng không ở Úc đứng đầu danh sách các hãng hàng không có vé rẻ nhất trên thế giới.

Tổng cộng có 50 hãng hàng không đã được phân tích trong báo cáo của cơ quan du lịch trực tuyến Rome2Rio, tiêu chí đánh giá mức giá vé rẻ dựa trên USD/km.

Tigerair Australia đứng đầu và Jetstar được xếp hạng 4. Hai hãng khác trong top 4 là AirAsia X hạng nhì và Indonesia AirAsia hạng 3.

Chi phí của Tigerair Australia là một US $ 0,06 / km ($ A0,08 / km). Trong khi đó, hãng hàng không đắt đỏ nhất của Úc trong danh sách này là Regional Express với giá $ US9.59 / km ($ A0.78 / km), trong khi Qantas ở mức $ US0.15 / km ($ A0.20 / km).

Tigerair Australia có vé rẻ nhất trên toàn cầu

Nhìn vào các con số trên quy mô toàn cầu, Chile là quốc gia rẻ nhất để bay vào, với chi phí trung bình là US $ 11,11 / km ($ A0,15 / km). Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Bulgaria chiếm phần còn lại trong năm danh sách hàng đầu.

So sánh giá dựa trên giá vé hạng phổ thông được hiển thị trên trang web của họ vào tháng 1 và tháng 2 năm nay. Rome2Rio phục vụ hàng triệu khách truy cập mỗi tháng và bao gồm hàng trăm hãng hàng không và hàng triệu vé.

Cre: 9 News

3.3/5 - (3 votes)