Một người chủ của cửa hàng chuỗi 7-Eleven bị kiện vì bóc lộc nhân công

0

3 người làm việc tại cửa hàng này đã được trả lương đúng luật trên giấy tờ. Nhưng sau đó, chủ của họ đã yêu cầu họ phải trả lại một số bằng tiền mặt.

Một người chủ cũ của cửa hàng 7-Eleven tại Melbourne sẽ phải hầu tòa vì hành động này.
Ủy ban an toàn lao động The Fair Work Ombudsman vừa khởi kiện công ty Xia Jing Qi Pty Ltd, điều hành đằng sau cửa hàng 7-Eleven tại William Street đến tháng 3/2017, cũng như là quản lý cửa hàng cũ tên là Ai Ling “Irene” Lin.

Trong khi thương hiệu 7-Eleven đã ra quyết định về bảng lương cho nhân công hợp pháp theo luật Úc, thì công ty này được cho là cùng với bà Lin đã cố gắng bóc lột 3 nhân công đến từ nước ngoài nhiều ngàn đô trên bảng lương của họ.

Những người bị bóc lột là du học sinh đến từ Trung Quôc độ tuổi từ 21 đến 24.

Từ năm 2015, tổng công ty 7-Eleven đã sử dụng 1 hệ thống giám sát mới để ghi lại số giờ làm việc của nhân viên bằng dấu vân tay khi bắt đầu và kết thúc ca làm việc. Sau đó Head Office sẽ bắt đầu tính lương.

Tuy nhiên, hành động của cô Lin được cho là đã nói với 3 nhân viên này trong cuối năm 2015 rằng sau khi được trả lương theo luật trên hệ thống, họ sẽ phải trả lại một khoản tiền hàng tuần bằng cách để lại cửa hàng hoặc chuyển thẳng vào bank của Ms Lin.

Điều tra cho thấy sau khi bị giảm lương, mỗi du học sinh này chỉ nhận được hàng giờ từ 8.53$ đến tối đa 26.53$. Tuy nhiên theo luật General Retail Industry Award 2010, lương của người bán lẻ là 24.30$ cho tới 38.88$ trong chủ Nhật và đến 48.60$ trong ngày nghỉ lễ.

3 nhân viên được cho là bị thiệt tổng 6674$ trong thời gian làm việc từ 11/2015 đến 11/2016. Nhưng hiện tại thì họ đã được trả lại số này.

Đây là vụ việc khởi kiện thứ 11 của Fair Work Ombudsman chống lại thương hiệu 7-Eleven, với số tiền phạt lên tới hơn 1 triệu đô trong những vụ này.

Rate this post

Theo News