Một người Úc ra tòa vì ném chai rượu từ trên cao gây chết người

0
Andrew Gosling - 47 tuổi, làm trong ngành IT, là công dân người Úc và sống tại Singapore

Vietucnews – Một người Úc sống tại Singapore đã phải ra hầu tòa do ném chai rượu từ tầng 7 chung cư xuống đất gây chết người.

Andrew Gosling – 47 tuổi, làm trong ngành IT, là công dân người Úc và sống tại Singapore. Người này đã phải ra tòa vì liên quan đến tai nạn gây chết người.

Khoảng 8h30 tối 18-8, Andrew Gosling đã ném một chai rượu từ tầng 7 tòa chung cư Spottiswoode 18 xuống phía khu vực ăn uống ngoài trời ở tầng 5. Thật không may, chai rượu rơi trúng đầu một người đàn ông, khiến ông này tử vong sau đó. Thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân đang dự tiệc ở nhà họ hàng thì bị chai rượu rơi trúng đầu ngay lúc ông chuẩn bị ngồi ăn.

Nạn nhân vụ tai nạn được cho là Nasiari Sunee, 73 tuổi và đang làm nghề giao hàng.

Nạn nhân là ông Nasiari Sunee, 73 tuổi

Cô Nas Suriati Nasiari – người con cả của nạn nhân, cho biết họ đột nhiên nghe thấy hai tiếng “thịch, thịch” trước khi thấy bố mình ngã xuống sàn với một vết thương ở đầu. Và rồi, họ phát hiện một chai thủy tinh còn nguyên vẹn nằm gần đó.

Tim ông Nasiari Sunee ngừng đập 3 lần trong quá trình điều trị và gia đình quyết định sẽ không cố gắng thêm, để ngừng gây đau đớn cho nạn nhân nếu tình trạng ngưng tim xảy ra lần thứ tư. Ông Nasiari Sunee mất một ngày sau đó.

Chung cư Spottiswoode 18, Spottiswoode Park, Singapore

Cảnh sát đã hỏi thăm từng căn hộ trong chung cư Spottiswoode 18 để tìm người đã ném chai rượu, cho họ xem hình ảnh chai rượu, hỏi họ có uống rượu không và có đồng ý cho lấy dấu vân tay không.

Sau đó, cảnh sát đã bắt Gosling vào ngày 28-8, nhưng không làm rõ chi tiết liệu Gosling có sống ở tòa chung cư nơi xảy ra tai nạn hay không.

Gia đình nạn nhân mong công lý được thực thi để trừng phạt kẻ vô ý thức tới mức bất cẩn ném chai rượu từ trên cao xuống như thế. Nếu bị buộc tội vô ý gây chết người, Gosling phải bồi thường cho gia đình nạn nhân và có thể ngồi tù đến 5 năm.

Cơ quan môi trường Singapore cũng  đã ghi nhận 1.200 vụ ném rác từ các tòa nhà cao tầng trong năm ngoái. Nhà chức trách Singapore đã cho gắn máy quay tại hơn 1.000 khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng này để có thể nắm bắt tình hình kịp thời.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online