Một người Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở Las Vegas

0
Chân dung người Việt xấu số Michelle Vo.

Chị Michelle Vo gốc Việt là một trong số 59 người chết do xả súng trên cao tại lễ hội âm nhạc Las Vegas, Bang Nevade ngày 1/10 vừa qua.

Vụ xả súng xảy ra khi Michelle Vo, 32 tuổi đang cùng người bạn mới quen ở bang Ohio nhảy và cười đùa trong lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, Las Vegas.

Đúng lúc hai người đang đứng giữa 22.000 tham gia lễ hội thì những tiếng đoàng đoàng vang lên. Giống như những người khác, bạn của Michelle Vo tưởng rằng pháo hoa và là một phần trình diễn của lễ hội.

Nhưng khi mọi người xô nhau bỏ chạy, Michelle đã ngã xuống và người bạn Robertson đến từ Ohio nằm trên người che chắn cho cô cũng đã bị thương.

“Tôi biết ơn anh ấy vì em gái tôi không chết trong đơn độc”, chị gái của Michelle là Cathy nói.

Michelle Vo được mô tả là người phụ nữ độc lập, quyến rũ, hài hước và nhiều năng lượng. Cô cũng là người thường xuyên hiến máu 2 tuần một lần.

Gia đình Michelle rời khỏi Việt Nam năm 1985 và cô được sinh tại thành phố Fullerton, bang California, nhưng lớn lên ở thành phố San Jose với chị gái Diane, Cathy và em trai Alex.

Hiện tại, Michelle đang là nhân viên bảo hiểm nhân thọ và tình nguyện viên của tổ chức Chữ Thập Đỏ tại Los Angeles. Trước khi vụ xả súng diễn ra, cô đang có ý định về thăm nhà.

Vụ xả súng kinh hoàng nghiêm trọng nhất lịch sử Hoa Kỳ thời hiện đại đã làm ít nhất 59 người chết và 527 người bị thương.

Nghi phạm được cho là Stephen Paddock, 64 tuổi đứng từ tần 32 của khách sạn và nã đạn xuống đám đông tham gia lễ hội.

Khi phá cửa phòng khách sạn, nghi phạm đã chết và cảnh sát đã thu giữ được 23 khẩu súng. Lục soát nhà riêng của nghi phạm tại Mesquite, cảnh sát cũng đã thu giữ được 19 khẩu súng.

Hiện nay, nghi phạm Stephen Paddock được cho là hành động đơn độc và giới chức Hoa Kỳ đang điều tra rõ động cơ gây án.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Credit VNE