Một phụ nữ Việt gây phẫn nộ khi trốn vé tàu và có thái độ khiếm nhã ở Đài Loan

0
phụ nữ việt trốn vé tàu ở đài loan

Báo chí Đài Loan hôm 19/04 đã xôn xao chia sẻ một clip vô cùng xấu hổ về một phụ nữ có quốc tịch Việt đang gây gổ trên tàu khi được nhân viên soát vé hỏi vé tàu.

Theo đoạn clip, người phụ nữ với trang phục xám, tóc nhuộm vàng đang ngồi bắt chéo chân và nói chuyện điện thoại khi được nhân viên soát vé kiểm tra vé. Người này ban đầu trợn mắt lên nhìn và rồi ngó lơ, tiếp tục nói chuyện điện thoại. Đến khi bị hỏi lần thứ 3, người phụ nữ Việt tỏ thái độ và hét lớn với kiểm soát viên rằng mình không có vé.

Nhân viên soát vé kiên nhẫn giải thích yêu cầu cô mua vé, nếu không sẽ phải xuống tàu, nhưng người phụ nữ không những không hợp tác mà còn quát lớn, tỏ thái độ bực dọc và đuổi người soát vé.

Hành động trốn vé khi đi tàu không xa lạ gì, nhưng sự việc xảy ra ở nước ngoài, và thái độ thiếu văn minh của người phụ nữ nọ gây phản cảm và đáng xấu hổ. Hổ thẹn hơn khi nhiều người còn cho rằng tất cả người Việt Nam đều ‘xấu xí’ như vậy.

Đoạn clip được đăng tải và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội tạo nên làn sóng phẫn nộ trong cộng động mạng. Nhiều người Việt sinh sống và làm việc ở Đài Loan cảm thấy vô cùng xấu hổ và phải lên tiếng xin lỗi về hành động nhục nhã của phụ nữ Việt nọ.

Tôi là người Việt Nam, đến Đài Loan để học tập. Chúng tôi cảm thấy vô cùng hổ thẹn và thành thật xin lỗi về hành động của người phụ nữ trong clip. Tuy nhiên, đây chỉ là một cá nhân, không phải người Việt nào ở Đài Loạn cũng cư xử như vậy”, một người bình luận.

Hiện tại đoạn clip và sự việc vẫn còn ‘nóng’ và thu hút sự quan tâm cùng nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nguồn tintuc60.net