Một tiểu bang của Úc khuyến khích tiêm vắc-xin Covid-19 bằng cách tặng iPad

1
vắc-xin Covid-19

Vì tỷ lệ chủng ngừa đang đi chậm so với các tiểu bang khác, Tasmania đang khuyến khích chủng ngừa bằng cách tặng iPad và rất nhiều giải thưởng khác cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi.

Thủ hiến Tasmania Peter Gutwein cho biết, một đợt tiêm chủng kéo dài 5 ngày nhắm vào nhóm tuổi này sẽ bắt đầu vào thứ Bảy.

vắc-xin Covid-19
Ông Gutwein cảnh báo tốc độ tiêm phòng vắc-xin Covid-19 của Tasmania đang bị chậm lại.

Theo tuyên bố của Thủ hiến hôm thứ Sáu, cư dân tiểu bang ở độ tuổi từ 12 đến 18 đã tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 1 hoặc mũi 2 trước ngày 24 sẽ được rút thăm trúng thưởng với cơ hội giành được một chiếc iPad, iPhone, hoặc một chiếc đồng hồ Apple.

Chính quyền Tasmania muốn đạt được tỷ lệ 90% cư dân trên 12 tuổi được chủng ngừa đầy đủ vào thời điểm tiểu bang mở cửa biên giới vào ngày 15/12.

Ông Gutwein cảnh báo tốc độ tiêm phòng vắc-xin Covid-19 của Tasmania đang bị chậm lại, trước mắt chỉ có thể nhắm đến mục tiêu đó.

vắc-xin Covid-19
Tasmania đang khuyến khích chủng ngừa bằng cách tặng iPad và rất nhiều giải thưởng khác cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi.

Thủ hiến Gutwein cho biết sẽ có 50 phần thưởng sẽ được trao cho những công dân đủ điều kiện đăng ký tham gia và may mắn trúng giải.

Hiện tại, hơn 84% cư dân Tasmania trên 16 tuổi đã được tiêm chủng đầy đủ, trong khi 92% đã tiêm liều đầu tiên. Ở nhóm tuổi 12 đến 15, khoảng 50% đã được tiêm 2 liều, và 68% đã tiêm 1 liều.

Ông Gutwein cũng thông báo chính quyền tiểu bang sẽ dỡ bỏ các hạn chế ở các sàn nhảy và điểm phục vụ rượu đứng vào ngày 6/12 đối với người đã được tiêm phòng đầy đủ.

Thêm vào đó, ngày 15/12, Tasmania sẽ mở cửa cho tất cả du khách thỏa điều kiện có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi vào bang. Người đi từ các khu vực có nguy cơ thấp được miễn trừ.

vắc-xin Covid-19

Định nghĩa “đã chủng ngừa đầy đủ” sẽ sớm thay đổi:

Hiện tại, ở Úc, “đã được chủng ngừa đầy đủ” có nghĩa là bạn đã tiêm 2 liều vắc-xin COVID được phê duyệt, hoặc được chấp thuận ở Úc.

Nhưng ở một số nơi khác trên thế giới, định nghĩa của cụm từ này đã bắt đầu thay đổi khi chương trình tiêm mũi tăng cường bắt đầu.

vắc-xin Covid-19

Khả năng miễn dịch của vắc-xin suy yếu và các ca nhiễm gia tăng do biến thể Delta đã khiến các cường quốc khác trên thế giới phải xem xét lại định nghĩa về “tiêm chủng đầy đủ”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã thừa nhận điều này vào hồi đầu tuần, nhấn mạnh mũi vắc-xin tăng cường là tối quan trọng để ngăn chặn các hạn chế Covid-19 quay trở lại.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Một tiểu bang của Úc khuyến khích tiêm vắc-xin Covid-19 bằng cách tặng iPad […]