Mưa đá kinh hoàng ở Sydney chính thức được xem là một thảm hoạ

0
Sydney hailstorm 2018

Đêm qua, NSW đã phải hứng chịu và hoàn toàn bị vùi dập bởi một trận dông mưa đá kinh hoàng được ví như một trận bóng cricket quyết liệt. Những gì chúng ta được chứng kiến là một cơn bão dữ dội xuất hiện ở Central Coast kéo dài tận Kiama về phía nam; những viên đá rơi xuống từ bầu trời cuồng nộ có đường kính lên đến 8cm ở một số địa điểm như Berowra, Oran Park, Harrington Park và Casula.

https://www.facebook.com/nswincidents/videos/979410005590695/?t=6

Tại Sydney, trận mưa đá dữ dội bắt đầu ở phía tây vào khoảng 5 giờ chiều và tàn phá các thành phố vùng ngoại ô trong khoảng mộ tiếng đồng hồ. Một số cư dân ở Redfern còn nhanh trí lấy xô hứng đá từ trận dông để sử dụng.

Huge hail smashes Sydney

WATCH: Enormous hailstones are pummeling parts of Sydney. Latest warnings: http://9Soci.al/E0Bh30n3nHq#9News | http://9News.com.au

Posted by 9 News on Wednesday, 19 December 2018

Tuy nhiên, một cách tổng thể, hậu quả từ trận mưa đá dữ dội hôm qua ở Sydney là vô cùng khủng khiếp. Hàng chục ngàn ngôi nhà từ Blue Mountains, các vùng ngoại ô phía tây Sydney và kéo lên đến Hawkesbury đã phải chịu cảnh mất điện kéo dài; 62 chuyến bay ở Sân bay Sydney phải huỷ để bảo đảm an toàn; các chuyến bay nội địa bị hoãn 90 phút và các chuyến bay quốc tế phải lùi lại 3 tiếng đồng hồ so với giờ bay ban đầu; mái nhà nhiều ngôi nhà ở Sydney bị thiệt hại và phá huỷ nghiêm trọng; mạng lưới tàu và nhiều xe hơi cũng bị hư hại đáng kể.

Large hail falls in Oran Park

Have you ever seen hail this large fall in Sydney before? This video was sent to us by 7 News viewer Michelle Pincheira in Oran Park.www.7plus.com.au/news#OranPark #7News

Posted by 7 News Sydney on Wednesday, 19 December 2018

Đến 7h30 tối, Hội đồng Bảo hiểm Úc tuyên bố rằng trận dông mưa đá xảy ra tại Sydney là một thảm hoạ, với mức thiệt hại ước tính lên đến hàng chục triệu đô. Con số này dự tính sẽ tiếp tục tăng cao trong vài ngày tới vì các trường hợp yêu cầu bảo hiểm vẫn còn đang tiếp tục gia tăng.

Nguồn Timeout