Mức độ sử dụng ma túy đá của các thành phố trên 37 quốc gia: Adelaide đứng đầu

0

Vietucnews – Mới đây, một nghiên cứu xem xét các mẫu nước thải của các thành phố trên 37 quốc gia đã gọi tên một thành phố Úc có mức độ sử dụng ma túy đá (methamphetamine) lớn nhất: Adelaide.

Nghiên cứu xem xét 120 thành phố tại 37 quốc gia trên toàn thế giới và nhận thấy ma túy đá được sử dụng nhiều nhất tại Úc, cocain nhiều nhất tại châu Âu và thuốc lắc thì có tần suất xuất hiện cao nhất ở Hà Lan. Các phát hiện được thu thập thông qua phân tích các mẫu nước thải từ 60 triệu người trong giai đoạn 2011-2017.

Nghiên cứu cũng cho thấy cocain được sử dụng nhiều nhất tại châu Âu (Ảnh: News Corp Australia)

Cụ thể, dữ liệu được thu thập trong khoảng thời gian một tuần vào năm 2017 cho thấy mức độ sử dụng ma túy đá ở Adelaide trong khoảng 507-659mg/1000 người/ngày.

Mức cao thứ 2 được ghi nhận tại Seattle với tỉ lệ sử dụng trung bình là 418mg/1000 người/ngày trong khoảng thời gian ba năm. Con số này ở Canberra và Toowoomba là 271-331mg.

Mức ma túy đá được tiêu thụ ở Canberra và Toowoomba đều có sự gia tăng 170%. (Ảnh: Kate Hill/ABC)
Mức ma túy đá được tiêu thụ ở Canberra và Toowoomba đều có sự gia tăng 170%. (Ảnh: Kate Hill/ABC)

Việc sử dụng methamphetamine ở Đông Âu được cho là cao, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình 150mg/1000 người/ngày. Trong thời gian theo dõi 3 năm, mức ma túy đá được tiêu thụ ở Canberra và Toowoomba đều có sự gia tăng 170%.

Bài nghiên cứu được xuất bản hôm 23/10/2019 trên tạp chí Addiction. Đây là kết quả nghiên cứu của các nghiên cứu viên đến từ 41 viện nghiên cứu quốc tế.

Trả lời phỏng vấn ABC, trợ lý nghiên cứu của Đại học Nam Úc, tiến sĩ Richard Bade (một trong những tác giả của bài nghiên cứu) cho biết kết quả nghiên cứu này không có nghĩa là người dân thành phố Adelaide sử dụng ma túy đá nhiều nhất trên thế giới vì nghiên cứu chỉ lấy mẫu ở 37 quốc gia.

Tỉ lệ sử dụng ma túy đá ở Adelaide là 507-659mg/1000 người/ngày. (Ảnh: NSW Police)

Thông tin được cung cấp bởi Đại học Nam Úc cho thấy các chiến dịch truy quét có mục tiêu đã làm giảm tỷ lệ sử dụng ma túy đá ở Adelaide gần một nửa kể từ khi nghiên cứu hoàn tất.

Tiến sĩ Bade cho biết việc xác định quy mô của thị trường ma túy bất hợp pháp sẽ giúp các quốc gia tìm ra cách thức tốt nhất để tấn công trực diện vào nền công nghiệp hàng trắng trị giá 100 tỷ đô.

Nguồn: news.com.au

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz