Mỹ: 4 người tử vong, hàng chục người bị thương trong vụ xả súng ở Lễ hội tỏi Gilroy

0

Vietucnews – Vụ xả súng kinh hoàng tại lễ hội tỏi Gilroy ở San Jose (California) đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, trong đó có cả trẻ em.

Báo cáo cho biết có ít nhất hai tay súng tham gia vào vụ tấn công tàn bạo này, hiện tại, một kẻ đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lúc 5:30 chiều Chủ nhật (theo giờ địa phương), khi lễ hội tỏi kéo dài 3 ngày đang dần đi đến hồi kết, các tay súng hung hãn đột nhiên lao ra và bắn tới tấp vào đám đông tham gia lễ. Hàng trăm người hoảng loạn bỏ chạy về phía lối thoát hiểm, trong khi tiếng súng vẫn không ngừng đuổi sát phía sau.

VIDEO TỪ NHÂN CHỨNG TRONG VỤ XẢ SÚNG

Theo thông tin từ NBC, đội ngũ y bác sĩ phải khẩn cấp cứu chữa cho 11 nạn nhân tại địa điểm tổ chức lễ hội – Công viên Christmas Hill giữa lúc kẻ thủ ác vẫn điên cuồng xả súng. Trung tâm Y tế Santa Clara Valley cho biết họ đã tiếp nhận hai ca trúng đạn nguy kịch từ Bệnh viện St Louise ở Gilroy, và hiện đang chờ ba nạn nhân tiếp theo được chuyển đến để lập tức cấp cứu.

Nhiều người nhanh chóng tháo chạy khỏi địa điểm tổ chức lễ hội.

Cảnh sát đã thành lập một khu tập trung tạm thời trong trường học gần đó để mọi người dễ dàng tìm kiếm người thân hay bạn bè lạc nhau trong lúc hỗn loạn.

Một nhân chứng mục kích cảnh tượng kinh hoàng cho biết anh đang đóng gói thức ăn cho khách thì nghe tiếng súng nổ.

“Vừa nghe tiếng nổ tôi đã biết tình hình không ổn rồi,” anh nói. “Tôi bèn lập tức gào to với mọi người: ‘Lái xe tải rời khỏi đây mau lên!’… và thế là chúng tôi thoát nạn.”

Nguồn: 7News