Mỹ, Hàn, Nhật, Úc lần đầu tập trận chung ở Thái Bình Dương

0

Vietucnews – Hạm đội 7 của Mỹ hôm 23.5 thông báo tàu chiến nước này cùng chiến hạm của Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc đang có cuộc tập trận chung đầu tiên ở gần đảo Guam.

Cuộc tập trận mới, mang tên Pacific Vanguard, diễn ra trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản từ ngày 25.5, trong bối cảnh Washington muốn các đồng minh ở châu Á hỗ trợ đối phó tình trạng Trung Quốc ngày gia tăng sức mạnh quân sự ở khu vực, theo Reuters.

Tham gia cuộc tập trận kéo dài 6 ngày, từ ngày 22.5, có 3.000 thủy thủ, 2 khu trục hạm Nhật, 2 tàu hộ vệ Úc và một khu trục hạm Hàn Quốc. Phía Mỹ triển khai 5 tàu hải quân, trong đó có tàu chỉ huy đổ bộ USS Blue Ridge, tàu tuần dương USS Antietam và tàu khu trục USS Curtis Wilbur, cùng một số chiến đấu cơ và máy bay tuần tra.

Nguồn: thanhnien.vn

Trong cuộc tập trận, các lực lượng sẽ tiến hành bắn đạn thật, diễn tập tác chiến chống tàu ngầm, tiếp nhiên liệu trên biển và một số hoạt động khác. “Cuộc tập trận này nâng cao sự tích hợp của các lực lượng chúng tôi và sự ứng phó phối hợp hiệu quả đối với hàng loạt sự kiện có thể xuất hiện trong khu vực”, Chỉ huy Hạm đội 7 Phil Sawyer nhấn mạnh trong thông cáo.

Pacific Vanguard là cuộc tập trận mới nhất của Mỹ với các đồng minh ở khu vực châu Á Thái Bình Dương trong tháng này.

Hôm 16.5, các chiến hạm Mỹ, Nhật, Pháp và Úc đã có cuộc tập trận chung đầu tiên ở vịnh Bengal. Trước đó, từ ngày 2-8.5, các chiến hạm của Mỹ, Nhật và Ấn Độ cùng tàu tuần tra Philippines tập trận chung ở Biển Đông.

Nguồn: thanhnien.vn

 

Rate this post