Mỹ: Xác định danh tính thủ phạm vụ đấu súng ở Philadelphia

0

Vietucnews – Sở cảnh sát Philadelphia mới đây cho biết, tay súng bắn vào cảnh sát chiều hôm 14-8 đã bị bắt giữ và xác định danh tính.

Cảnh sát Philadelphia, Thượng sĩ Eric Gripp vào sáng ngày 15-8 cho biết, kẻ xả súng làm 6 sĩ quan cảnh sát bị thương đã bị bắt giữ sau khi cố thủ trong nhà nhiều giờ.

Theo lời kể của Ủy viên cảnh sát Philadelphia, Richard Ross, vụ nổ súng bắt đầu vào khoảng 4 giờ 30 phút chiều (giờ địa phương) ngày 14-8 khi các sĩ quan đến một ngôi nhà ở khu phố phía bắc Philadelphia để tiến hành lệnh bắt giữ một số nghi phạm ma túy.

“Kẻ xả súng đã bắn một loạt đạn khiến 6 sĩ quan cảnh sát bị thương. Hai sĩ quan khác cùng các con tin bị mắc kẹt trong nhà khoảng 5 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra vụ nổ súng nhưng đã được đội đặc nhiệm SWAT giải thoát. Rất may không có ai thiệt mạng trong ngày hôm nay”, ông Ross nói.

 

Cảnh sát sau đó kêu gọi tay súng đầu hàng.

“Chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để thuyết phục hắn đầu hàng. Sau nhiều giờ đấu trí, nghi phạm nổ súng cuối cùng cũng đã bị bắt giữ”, ông Ross nói tiếp.

Các nguồn tin xác nhận thủ phạm là Maurice Hill, 36 tuổi. Đối tượng này từng có nhiều tiền án liên quan đến sở hữu vũ khí trái phép và chống đối người thi hành công vụ. Lần đầu tiên Hill bị bắt là vào năm 2001 (khi đó đối tượng này đã 18 tuổi) với tội danh sở hữu súng bị thay đổi số seri. Sau khi bước qua tuổi 18, Hill đã bị bắt giữ hàng chục lần và nhiều lần bị kết tội sở hữu súng trái phép, buôn bán ma túy, hành hung, chống đối người thi hành công vụ…

Các nguồn tin xác nhận thủ phạm là Maurice Hill, 36 tuổi. (Ảnh: 6ABC)

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thị trưởng Philadelphia, Jim Kenney cho biết, cần phải có những hành động kiểm soát súng chặt chẽ hơn.

“Đây là những gì mà chúng ta cần phải làm. Nếu như chính quyền tiểu bang và liên bang không đứng lên bảo vệ người dân thì hãy để chúng tôi, những người cảnh sát tự tìm cách bảo vệ chính mình. Nhân viên của chúng tôi cần được bảo vệ, và đáng nhẽ ra không bị bắn bởi một kẻ trốn trong nhà hàng giờ với một lượng lớn vũ khí và đạn luôn sẵn sàng. Chúng ta cần phải hành động sớm và nhanh chóng”, ông Kenny phát biểu trong buổi họp báo ngắn vào sáng ngày 15-8.

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ nổ súng ở Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ, ngày 14/8/2019. (Ảnh: WPVI/ TTXVN)

Vụ đấu súng trên diễn ra chỉ hơn một tuần sau khi xảy ra các vụ xả súng đẫm máu tại El Paso thuộc bang Texas và Dayton thuộc bang Ohio, khiến 31 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Ngày 14-8 (giờ địa phương), một vụ nổ súng nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực Nicetown-Tioga, thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania của Mỹ, ít nhất 6 cảnh sát bị trúng đạn.

Theo người phát ngôn cảnh sát thành phố Philadelphia, Trung úy Eric Gripp, đã xảy ra đấu súng giữa cảnh sát và một đối tượng có vũ trang ẩn náu trong một ngôi nhà. Địa điểm xảy ra vụ việc gần Đại học Temple.Ông Gripp cho biết những cảnh sát bị thương đã được đưa tới bệnh viện và không có ai bị nguy hiểm tính mạng. Cảnh sát đã cố thuyết phục kẻ nổ súng ra đầu hàng tránh gây thêm thương vong.

Nguồn: anninhthudo/thethaovanhoa

Rate this post