Nam Úc công bố danh sách nghề nhận lao động di dân với cơ hội thường trú

0

Vietucnews – Mới đây, Nam Úc đã công bố danh sách các ngành nghề được bảo trợ lao động tay nghề ngoại quốc theo Thỏa thuận Di dân Khu vực được Chỉ định (DAMA) của chính phủ tiểu bang với chính phủ liên bang.

Thỏa thuận này nhằm giúp các doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng trong vùng tìm được người lao động ngoại quốc có tay nghề cho các lĩnh vực đang thiếu nhân lực.

Nam Úc có hai Thỏa thuận Di dân Khu vực được Chỉ định (DAMA).

  • Adelaide Innovation and Technology Agreement
  • South Australian Regional Workforce Agreement

1, Adelaide Innovation and Technology Agreement

DAMA đầu tiên bao gồm khu vực đô thị Adelaide (Adelaide Metropolitan region)

Một thông cáo của Migration South Australia cho biết có 60 nghề nghiệp trong Thỏa thuận Công nghệ và Đổi mới của Adelaide – Adelaide Innovation and Technology Agreement sẽ hỗ trợ Adelaide City Deal. Nhóm ngành này bao gồm quốc phòng, không gian, và các ngành kỹ nghệ sản xuất và công nghệ tiên tiến.

(Ảnh: pixabay)

Sau khoảng thời gian cần thiết làm việc ở Nam Úc với visa ngắn hạn, các cá nhân có thể được phép chuyển tiếp qua thường trú nhân với sự ưu tiên về độ tuổi (tùy ngành và thời điểm nộp hồ sơ) khi nộp đơn xin visa tay nghề 186 Employer Nomination Scheme.

2, South Australian Regional Workforce Agreement

DAMA thứ hai với tên gọi Thỏa thuận Lực lượng Lao động Khu vực Nông thôn Nam Úc – South Australian Regional Workforce Agreement, là Thỏa thuận Di dân Khu vực được Chỉ định bao gồm toàn bộ phần còn lại của tiểu bang Nam Úc.

“Có 114 nghề nghiệp trong Thỏa thuận Lực lượng Lao động Khu vực Nông thôn Nam Úc, cung cấp cho các nhà tuyển dụng của các ngành tăng trưởng chính trong khu vực, bao gồm ngành kinh doanh nông sản, y tế và chăm sóc người già, khách sạn và du lịch, khai thác mỏ và xây dựng, cung cấp cho họ khả năng tiếp cận và duy trì lực lượng lao động lành nghề,” Migration South Australia viết.

(Ảnh: Video Blocks)

Các ưu đãi trong DAMA này khác nhau trong mỗi ngành nghề nhưng bao gồm:

  • Lên đến 10% sụt giảm trong Temporary Skilled Migration Income Threshold (TSMIT) của quốc gia.
  • Ưu tiên trong trình độ tiếng Anh, điểm IELTS 4.5 (hay hệ thống tương đương được chấp nhận) và không kỹ năng nào dưới 4.0
  • Ưu tiên trong thẩm định tay nghề.
  • Ưu tiên trong độ tuổi trong hồ sơ xin thường trú nhân (lên đến 50-55 tuổi).

Bạn có thể xem chi tiết danh sách tay nghề cho DAMA mới của South Australia tại đây.

Chi tiết liên quan đến quy trình nộp hồ sơ DAMA và cách thức nộp hồ sơ sẽ được Migration South Australia công bố vào ngày đầu năm tài chính mới 1 tháng Bảy 2019.

Theo SBS Vietnamese

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments