Sponsored
TIN MỚI NHẤT

Nam Úc: Phạt tới $375 nếu phát hiện mang trái cây vào tiểu bang!

Sponsored
Sponsored

Vietucnews – Để bảo vệ ngành nông nghiệp trị giá $1.2 tỷ ở tiểu bang, Chính phủ Nam Úc sẽ quyết không nương tay. Theo đó bất kỳ tài xế nào bị phát hiện đem trái cây rau củ vào Nam Úc sẽ bị phạt tới $375.

Cho đến ngày 28/12, các hoạt động kiểm tra ở Bordertown, gần biên giới Victoria, đã phạt tổng cộng 232 tài xế vì đem trái cây bất hợp pháp vào Nam Úc. Đây là hoạt động nhằm bảo vệ ngành nông nghiệp tiểu bang sau khi có đợt bùng phát ruồi giấm ở Queensland.

Từ ngày 4/1, Chính phủ sẽ tăng cường kiểm tra tại trạm Yamba trên cao tốc Sturt Highway. Bất cứ tài xế nào lái xe vào Nam Úc ngang qua trạm kiểm tra Yamba mà có đem theo trái cây, rau củ bất hợp pháp thì sẽ bị phạt.

Cho đến ngày 28/12, các hoạt động kiểm tra ở Bordertown, gần biên giới Victoria, đã phạt tổng cộng 232 tài xế vì đem trái cây bất hợp pháp vào Nam Úc. (Ảnh minh họa: mnn.com)

“Chính sách không khoan nhượng nhắm vào việc thay đổi thái độ của các tài xế, không cho phép người nào bất chấp luật lệ để mang các sản phẩm nông nghiệp vào Nam Úc,” Bộ trưởng các ngành Công nghiệp chủ đạo – Tim Whetstone nói.

Ông cũng cho biết, đã có những bảng điện tử mới được lắp đặt, cùng với đó là những thùng rác được đặt bên vệ đường nhằm giúp các tài xế thuận tiện để vứt bỏ hoặc phải ăn hết trước khi lái xe đến trạm Yamba.

Các điểm kiểm tra gồm:

  1. Sturt Highway tại Yamba đoạn giữa Mildura và Renmark
  2. Eyre Highway tại Ceduna
  3. Barrier Highway tại Oodla Wirra
  4. Mallee Highway đoạn giữa Murrayville và Pinnaroo.

Theo đó, dù là một miếng trái cây hay 20kg trái cây trong xe, nếu phát hiện được tại khu vực kiểm tra thì bạn sẽ bị phạt.

Bất cứ tài xế nào lái xe vào Nam Úc ngang qua trạm kiểm tra Yamba mà có đem theo trái cây, rau củ bất hợp pháp thì sẽ bị phạt. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Trái cây tươi và rau củ không được đem từ tiểu bang khác vào Nam Úc, trừ khi tuân thủ các yêu cầu về nhập khẩu. Bên cạnh đó, các công ty nhập khẩu cần có giấy chứng nhận y tế cây trồng trước khi được đem vào Nam Úc.

Trái cây, rau củ được vận chuyển vào theo đường du lịch mà không có chứng nhận sẽ không được đem vào tiểu bang. Theo đó, mức phạt có thể lên đến $100,000 nếu vi phạm quy định và yêu cầu.

Trái cây tươi và rau củ không được đem từ tiểu bang khác vào Nam Úc, trừ khi tuân thủ các yêu cầu về nhập khẩu. (Ảnh minh họa: independent.ie)

Được biết, để ngăn chặn dịch ruồi giấm và các loài côn trùng khác, mỗi năm chính phủ Nam Úc phải chi khoảng $5 triệu.

Theo SBS Vietnamese

Sponsored
Xuyen Kim

Share
Published by
Xuyen Kim

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored