Nam Úc và Tây Úc: Hơn 114 ngành nghề cho lao động nhập cư theo thỏa thuận thị thực mới

0

Vietucnews – Theo các thỏa thuận về thị thực mới được ký giữa Chính phủ Liên bang và chính phủ 2 tiểu bang Nam Úc và Tây Úc, các doanh nghiệp ở 2 khu vực trên sẽ có thể bảo trợ cho người lao động nhập cư một cách dễ dàng.

Mới đây, chính phủ Úc đã công bố 3 thỏa thuận thị thực đặc biệt cho phép các khu vực được chỉ định tiếp cận lao động từ nước ngoài trong hơn 100 ngành nghề khác nhau.

Bộ trưởng Bộ Di trú, quyền công dân và các vấn đề đa văn hóa David Coleman đã công bố 3 thỏa thuận di cư khu vực được chỉ định (DAMA) với Nam Úc và Tây Úc vào thứ năm 21/3.

Có 114 ngành nghề cho lao động nhập cư theo thỏa thuận thị thực mới với Nam Úc.

Các thỏa thuận có giá trị 5 năm đã ký với Nam Úc cho phép các doanh nghiệp tài trợ tới 750 công nhân nước ngoài hàng năm với 114 ngành nghề khác nhau. Cùng với đó, thỏa thuận tiến bộ đổi mới và công nghệ tại thành phố Adelaide cho phép 300 công nhân ở 60 ngành nghề khác nhau.

Ông Coleman cho biết những thỏa thuận này sẽ giúp giải quyết các nhu cầu về lao động trong một loạt các ngành công nghiệp bao gồm nông nghiệp, lâm nghiệp, khách sạn, du lịch, y tế và xây dựng.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là luôn tạo công ăn việc làm cho người Úc, nhưng hệ thống lao động nhập cư cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp giải quyết các lỗ hổng thiếu nguồn lao động ở các vùng sâu vùng xa”, ông Mr Coleman nói.

“Những thỏa thuận với Nam Úc tiếp nối sự thành công của thỏa thuận DAMA với Lãnh thổ Bắc Úc và tái khẳng định cam kết của Chính phủ đối với các nhu cầu về lao động trên khắp nước Úc nơi không có đủ người Úc để lấp đầy những công việc đó”.

Khối Thịnh vượng chung cũng đã ký một thỏa thuận DAMA với vùng Kalgoorlie-Boulder ở Tây Úc, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với 500 lao động nước ngoài hàng năm trong 73 ngành nghề khác nhau bao gồm khai khoáng, kỹ thuật, xây dựng, chăm sóc trẻ em và y tế.

Những thỏa thuận này sẽ giúp giải quyết các nhu cầu về lao động trong một loạt các ngành công nghiệp bao gồm nông nghiệp, lâm nghiệp, khách sạn, du lịch, y tế và xây dựng.

Trong các thỏa thuận tương tự với Lãnh thổ Bắc Úc và Victoria vào tháng 12 năm ngoái, Chính phủ Liên bang đã công bố một số nhượng bộ đáng kể về ngành nghề, kinh nghiệm làm việc và khả năng tiếng Anh cho người lao động nước ngoài sẵn sàng làm việc ở các khu vực vùng sâu vùng xa và tạo những điều kiện cung cấp cho họ thường trú nhân vốn trước đây không tồn tại.

Thị trưởng thành phố Kalgoorlie-Boulder John Walker cho biết ông hy vọng thỏa thuận này sẽ giúp thu hút người lao động để lấp đầy khoảng 1.500 việc làm trong khu vực Goldfield.

Thủ hiến bang Nam Úc Steven Marshall cho biết các thỏa thuận sẽ ủng hộ chương trình nghị liên quan đến tăng trưởng dân số của bang.

“Những thỏa thuận DAMA mới này cũng là bàn đạp cho các doanh nghiệp tiếp cận các lao động có kỹ năng cần thiết để đáp ứng các yêu cầu về nhân lực, và giảm thiểu sự thiếu hụt lao động nghiêm trọng”, ông Mr Marshall nói.

“Điều quan trọng là, các thỏa thuận hỗ trợ các ngành công nghiệp tại các vùng sâu vùng xa vốn đang phát triển của chúng ta trong việc thu hút lao động lành nghề và tăng dân số, tạo ra nhiều việc làm tại địa phương và thúc đẩy nền kinh tế thịnh vượng”.

Nam Úc hiện cũng đang thí điểm một loại thị thực doanh nhân đặc biệt cho phép các công ty khởi nghiệp sáng tạo thiết lập hoạt động tại tiểu bang này mà không cần chứng thực về khoản tài trợ hàng trăm ngàn đô la.

Nguồn: sbs.com.au

 

4/5 - (5 votes)