Nature’s Care của Trung Quốc với cuộc chiến để được dán nhãn “made in Australia”

0

Nature’s Care là một công ty của Trung Quốc, được kinh doanh dưới tên Healthy Care, có nhà máy sản xuất ở Sydney đang trong cuộc chiến với Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Úc (ACCC) để được dán nhãn sản phẩm “Made in Australia” từ sau khi Luật dán nhãn hàng hoá trở nên nghiêm ngặt hơn.

Nature’s Care của Trung Quốc với cuộc chiến để được dán nhãn “made in Australia”

Nature’s Care đây là một trong những công ty sản xuất vitamin lớn nhất ở Úc. Nature’s Care có một nhà máy sản xuất ở Sydney, nhưng nó được kiểm soát về mặt tài chính bởi hai công ty cổ phần Trung Quốc, đặt tại Singapore và Cayma Island.

ACCC cho rằng, khâu sản xuất của Nature’s Care không đủ điều kiện theo quy định dán nhãn hàng hoá ‘made in Australia” và đặc biệt có chứa thành phần hoạt tính được nhập khẩu từ nước ngoài.

Tuy nhiên, nếu một công ty tạo ra viên dầu cá hoặc tinh dầu ở Úc sử dụng nguyên liệu nhập khẩu thô, sản phẩm đó sẽ đủ điều kiện cho nhãn ‘do Úc sản xuất’.

 Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Úc (ACCC)

Nature’s Care cũng đưa ra lập luận rằng ‘trong bất kỳ trường hợp nào sản phẩm sản xuất theo đúng quy trình và không có lừa dối khách hàng thì vẫn đủ điều kiện để gán nhãn made in Australia.

Theo The Courier Mail, Tạp chí Tài chính 2017 của Nature’s Care cho thấy lợi nhuận ròng là 37 triệu đô la – tăng so với năm 2016 ‘chủ yếu do nhu cầu tăng từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc’.

Nếu Nature’s Care không được phép tiếp thị sản phẩm với gán nhãn made in Australia thì công ty sẽ mất lợi thế cạnh tranh, cũng như phải chịu chi phí đóng gói lại rất lớn.

Cre: Daily Mail

Tin mới:

Cảnh báo: Một thanh niên nhập viện do ăn phải dâu tây có giấu kim mua từ Woolworths!