New Zealand dỡ bỏ hạn chế đối với người dân Victoria

1
dỡ bỏ hạn chế

Từ 11h59 khuya 22/6, người dân Victoria sẽ có thể đến New Zealand mà không phải cách ly bắt buộc vì nước này đã có quyết định dỡ bỏ hạn chế đi lại đối với tiểu bang.

Các quan chức y tế New Zealand cho biết, các chuyến bay không cần cách ly từ Victoria đến xứ sở kiwi sẽ được trở lại vì nguy cơ phơi nhiễm coronavirus hiện tại ở tiểu bang hiện được xem là thấp.

dỡ bỏ hạn chế
Ảnh: travelnewzealand

Du khách sẽ không cần phải xét nghiệm Covid-19 trước chuyến đi. Tuy nhiên, tất cả du khách được khuyến khích theo dõi các triệu chứng và thường xuyên kiểm tra danh sách các địa điểm có liên quan đến những ca nhiễm Covid-19 trên trang web của Bộ Y tế Victoria.

Những người ở New Zealand nếu gần đây đã ở Victoria, NSW hoặc Queensland mà phát hiện bất cứ triệu chứng nào của Covid-19 cần đi xét nghiệm.

dỡ bỏ hạn chế
Ảnh: travelnewzealand

Tất cả người Úc đã có mặt tại bất kỳ địa điểm phơi nhiễm nào ở Victoria, NSW hoặc Queensland vào những thời điểm cụ thể được yêu cầu phải tuân theo lời khuyên y tế về cách ly và xét nghiệm ở tiểu bang. Những người này không được đến New Zealand trong 14 ngày tính từ ngày có tiếp xúc hoặc đến những địa điểm đó.

Trong tuần vừa qua, Victoria không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta mới nào.

Các quan chức y tế Victoria đã xác định rằng không có khả năng lây lan rộng rãi trong cộng đồng.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] New Zealand dỡ bỏ hạn chế đối với người dân Victoria […]