Ngân hàng Commonwealth cảnh báo khách hàng về nạn lừa đảo qua email mới nhất

0
Ngân hàng Commonwealth cảnh báo khách hàng về nạn lừa đảo qua email mới nhất

Vietucnews – Ngân hàng Commonwealth đã kêu gọi khách hàng của mình cảnh giác sau những tiết lộ về một trò lừa đảo mới hiện đang tấn công các hộp thư cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Trang web bảo mật điện tử Mailguard đã đưa ra cảnh báo trong một bài đăng trên blog của họ vào tuần trước.

Mailguard lưu ý người dùng rằng các email lừa đảo nọ sử dụng nhiều loại tên hiển thị, nhưng tất cả đều bao gồm từ “CommBank” với các tiêu đề khác nhau.

Tuy nhiên, nội dung những email này đều có một phần gọi là “Xác nhận hoạt động” (Activity Confirmation). Nhiều người dùng chủ quan đã bị lừa khi sử dụng đường link này để xác minh “chi tiết giao dịch”.

Trang web bảo mật điện tử Mailguard đã đưa ra cảnh báo trong một bài đăng trên blog của họ vào tuần trước.

Cụ thể, nhấp vào đó và một trang “bit.ly” sẽ mở ra, gửi người dùng đến một trang giả mạo ngân hàng Commonwealth với tên miền là “commbank”.

Đây là một trang giả mạo trang đăng nhập Ngân hàng Commonwealth,” Mailguard cảnh báo.

Một khi người dùng đã nhập mã số khách hàng và mật khẩu để ‘log in’ vào trang web giả mạo nói trên, thông tin của họ đã hoàn toàn bị đánh cắp bởi nhóm tội phạm lừa đảo lập nên trang web này. Khách hàng có thể sẽ chưa nhận ra, bởi trò lừa đảo này kết thúc bằng cách dẫn người dùng đến trang đăng nhập Ngân hàng Commonwealth hợp pháp.

Người phát ngôn của CommBank nói với 7NEWS.com.au rằng mặc dù ngân hàng đã đầu tư vào công nghệ phát hiện và ngăn chặn gian lận hiện đại và đầu tư vào một nhóm chuyên gia phụ trách giám sát các hoạt động đáng ngờ, “lừa đảo và các hoạt động bất hợp pháp vẫn có thể xảy ra“.

Chúng tôi mong muốn khách hàng của mình cảnh giác và đề phòng các chiêu trò lừa đảo“, người phát ngôn nói.

Chúng tôi cung cấp cho khách sự bảo đảm 100% trong vấn đề chống lại gian lận trực tuyến”.

Ngân hàng Commonwealth đã kêu gọi khách hàng của mình cảnh giác sau những tiết lộ về một trò lừa đảo mới hiện đang tấn công các hộp thư cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Trong trường hợp có hoạt động gian lận, quy trình của ngân hàng chúng tôi là hoàn trả đầy đủ cho khách hàng càng nhanh càng tốt để giảm thiểu tất cả bất tiện nếu có.

Người phát ngôn cho biết khách hàng nên thông báo cho ngân hàng nếu họ nhận thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trên tài khoản của mình.

Lời khuyên của Ngân hàng Commonwealth để bảo đảm an toàn trực tuyến:

  • Cảnh giác với tất cả tin nhắn văn bản hoặc email nào có chứa các liên kết hoặc yêu cầu tiết lộ thông tin cá nhân và không nên mở bất kỳ tệp đính kèm hoặc liên kết lạ nào;
  • Nếu khách hàng không chắc chắn về tính hợp pháp của bất kỳ email nào trong hòm thư, liên hệ với ngân hàng bằng đường dây nóng (trực tiếp từ trang web của công ty, không phải các thông tin liên hệ từ email);
  • Nếu được liên lạc bởi bất cứ ai tự nhận là nhân viên ngân hàng, hãy cảnh giác; nếu cảm thấy không đúng, hãy gác máy và liên hệ với lại ngân hàng của bạn ngay lập tức qua số hotline hoặc email trên trang chủ;
  • Luôn kiểm tra các giao dịch của bạn để xem có bất kỳ khoản thanh toán trái phép hoặc bất thường nào. Tất cả khách hàng nên bật thông báo cho tất cả các giao dịch trên tài khoản của mình;
  • Thường xuyên kiểm tra phần mềm chống vi-rút và phần mềm chống gián điệp trên PC của bạn để chắc chắn rằng bạn luôn được bảo vệ;
  • Nếu điện thoại của bạn đột nhiên ngừng hoạt động, báo cáo ngay cho nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động của bạn;
  • Sử dụng khóa để kiểm soát chặt chẽ mọi giao dịch thẻ của bạn, ví dụ: chặn các khoản thanh toán quốc tế, trực tuyến hoặc các thanh toán không tiếp xúc. Khóa thẻ ngay lập tức nếu bạn làm mất thẻ và hạn chế số lượng giao dịch. Các yêu cầu khóa này có thể dễ dàng truy cập thông qua ứng dụng CommBank và NetBank.

 Nguồn: 7NEWS

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz