Ngân hàng lớn miễn phí rút tiền ATM để tăng phí khác

0
Ngân hàng Commonwealth mở đầu quyết định miễn phí rút tiền ATM. Ảnh minh họa.

Đây là lo ngại của nhiều người khi 24/9 vừa qua có tới 4 ngân hàng lớn ở Úc quyết định miễn phí rút tiền ATM cho toàn bộ khách hàng.

Các ngân hàng lớn vừa bãi bỏ khoản phí $ 2 cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác khi rút tiền ở ATM là Commonwealth, Westpac, ANZ và NAB.

Hành động này được nhiều người sử dụng thẻ hoan nghênh nhưng  sẽ khiến các ngân hàng lớn trên thiệt hại lên tới $ 500 triệu đô mỗi năm.

Khi ngân hàng bị thiệt hại kinh tế nặng nề, nhiều người lo ngại các ngân hàng lớn này sẽ tìm cách để nâng các mức phí sử dụng dịch vụ ngân hàng khác.

Trước lo ngại đó, bà Katy Gallagher, người phát ngôn về dịch vụ tài chính của Đảng Lao động cho rằng các khoản phí ATM rất vô lý đối với khách hàng trong nhiều năm vừa qua.

Chính vì thế bà Anna Bligh, giám đốc điều hành Hiệp hội Ngân hàng Úc khẳng định rằng các ngân hàng sẽ không tìm cách tăng các khoản phí khác, thay vào đó phải chịu toàn bộ chi phí rút tiền của khách hàng tại ATM.

Tuy nhiên trước những ngờ vực, Chính phủ Úc sẽ theo dõi chặt chẽ động thái của các ngân hàng này, nhất là ngân hàng Commonwealth sau một loạt các vụ lùm xùm về bảo hiểm, rửa tiền,…

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Xem thêm:

Rosa Nguyen/Theo Báo Úc