Sydney: Ngân hàng WESTPAC đóng tài khoản ngân hàng của khủng bố ISIS

0

Ngân hàng WESTPAC đã đóng tài khoản ngân hàng của một nhóm người Sydney thu ngân quỹ cho những kẻ khủng bố ISIS đã bị kết án thông qua các nhóm Facebook bí mật.

Theo kết quả qua cuộc điều tra của Telegraph có thể cho thấy Westpac có các tài khoản mật có liên quan đến nhóm Brothers Behind Bars cực đoan sau khi phát hiện ra rằng quỹ đã được sử dụng để giúp đỡ những kẻ khủng bố.

Brothers Behind Bars tuyên bố sẽ tăng $2500 một tuần cho hàng chục người khủng bố và gia đình họ, bao gồm cả những người cực đoan thuộc nhóm IS-Sulayman Khalid và Omar Succarieh, những người bị bắt vì tội xâm phạm ở nước ngoài.

Tài khoản tạo ra nhằm giải phóng Milad Al-Ahmadzai khỏi nhà tù sau khi ông bị tống giam 18 năm vì đã mở một câu lạc bộ đêm đồng tính ở Western Sydney vào năm 2013.

Tài khoản ngân hàng chính của BBB đã bị Westpac đóng cửa vào tháng trước, nhưng The Daily Telegraph đã phát hiện quỹ vẫn đang được huy động trong các phòng chat riêng trên Facebook bằng các tài khoản ngân hàng cá nhân khác và Paypal.

Ngân hàng WESTPAC đóng tài khoản ngân hàng của khủng bổ ISIS

“Westpac có quyền kiểm soát tại chỗ để chủ động xác minh danh tính của khách hàng, giám sát hoạt động của các khách hàng này qua thời gian, báo cáo các vấn đề đáng ngờ được phát hiện cho AUSTRAC và chấm dứt mối quan hệ với khách hàng nếu thích hợp”, phát ngôn viên của Westpac nói.

BBB tuyên bố rằng đây là hành động sai trái, họ nói rằng việc ngăn chặn này là không công bằng bởi “con thú độc ác phương Tây mang đạo đức giả”.

“Ngân hàng Westpac đã đóng tài khoản ngân hàng chính của chúng tôi và bây giờ các tài khoản cá nhân của các quản trị viên của chúng tôi đã trở thành mục tiêu để khoá”, một người đại diện nhóm BBB cho biết.

“Sự việc này đã đi xa đến mức đẩy NSW Fair Trading điều tra và kiểm toán Tập đoàn đăng ký của chúng tôi, vốn chỉ được đăng ký từ tháng 5 năm 2017.”

Tất cả các cuộc điều tra không phát hiện được gì vì vậy họ đang sử dụng một loạt các phương pháp gián tiếp để bóp méo sự việc

NSW Fair Trading cho biết họ đã yêu cầu “tuân thủ các yêu cầu của Đạo luật” (của nhóm) vào tháng trước.

Mặc dù lệnh cấm của Westpac làm gián đoạn hoạt động của nhóm, nhưng các thành viên vẫn tự do gây quỹ trên Facebook.

Các công ty Sydney chuẩn bị đối mặt với các trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra:

Hàng trăm công ty của Sydney đang đào tạo nhân viên của họ để đối phó với các cuộc tấn công khủng bố, với sự gia tăng mạnh mẽ trong việc chỉ đạo chống khủng bố kể từ khi cuộc bao vây của quán cà phê Lindt.

Các nhà tuyển dụng quan tâm, bao gồm cả một số công ty nổi tiếng của đất nước, đang chuẩn bị đào tạo chuyên nghiệp cho nhân viên của họ để dạy họ cách trốn tránh một “tay súng cực đoan” hoặc sống sót trong tình huống bắt cóc.

Nhà cung cấp đào tạo khủng bố David Rafter cho biết ông đã tăng 30% yêu cầu từ các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ ở Sydney trong hai năm qua.

“Theo truyền thống, rất nhiều mối đe dọa cho các trường hợp khẩn cấp cho khách hàng của chúng tôi chủ yếu là hỏa hoạn, rò rỉ gas và động đất, và những sự kiện này”, ông Rafter nói.

“Nhưng với khả năng xảy ra một sự kiện liên quan đến khủng bố, có rất nhiều nhu cầu từ khách hàng cho nhiều trường hợp khác nhau”.

Ông Rafter cho biết hàng trăm khách hàng ở Sydney muốn học cách đối phó với nhiều loại tấn công khủng bố khác nhau, cũng như những gì để trông đợi và làm thế nào để đáp ứng với các đội ngũ cảnh sát.

Bộ trưởng về chống khủng bố David Elliott cho biết các chủ doanh nghiệp và nhà khai thác chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp bảo vệ ở những nơi đông đúc theo chiến lược của chính phủ.

Daisy/ Vietucnews

Credit:  Daily telegraph