Ngành an ninh mạng với mức lương “khủng” ở Úc đối mặt tình trạng thiếu nhân lực

0
an ninh mạng

Trong những tuần gần đây, một ngành công nghiệp có mức lương rất cao ở Úc đã trở nên “hot” hơn bao giờ hết, đồng thời đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực đáng kể trong tương lai.

Trong bối cảnh liên tục xảy ra những vụ vi phạm dữ liệu lớn chưa từng có ở Úc trong thời gian gần đây, quốc gia này đang phải đối mặt với sự thiếu hụt đáng kể nhân viên an ninh mạng có tay nghề cao.

an ninh mạng
Úc có nguy cơ thiếu hụt nhân lực ngành an ninh mạng.

Cyber Security Sector Competitiveness Plan dự kiến được phát hành trong tuần này sẽ nêu rõ cách thức và lý do tần suất các cuộc tấn công mạng được dự đoán ​​sẽ tăng gấp đôi trong 5 năm tới.

Úc cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu 3000 nhân viên an ninh mạng đến năm 2026.

an ninh mạng

Theo dữ liệu từ trang web việc làm Seek, mức lương trung bình trong ngành an ninh mạng là khoảng $120,000.

an ninh mạng

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Clare O’Neil đã tổ chức một cuộc họp quốc gia về an ninh mạng, phối hợp với chuyên gia trong ngành, các cơ quan, tổ chức chuyên biệt để thảo luận các cách thức bảo vệ không gian mạng.

Động thái này diễn ra sau hàng loạt vụ tấn công mạng quy mô lớn đến các công ty lớn của Úc.

Vào tháng 9, gần 10 triệu thông tin cá nhân của khách hàng Optus đã bị xâm phạm trước khi đối tượng gọi là “hacker” rút lại lời đe dọa tung dữ liệu để đòi tiền chuộc.

an ninh mạng
Úc đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công mạng quy mô lớn đến các công ty lớn.

Và mới đây, một nhóm được Cảnh sát Liên bang Úc xác định là tội phạm mạng của Nga đã xâm phạm công ty bảo hiểm Medibank. Trong vụ này, thông tin cá nhân của khách hàng cũng như gần 500,000 thông tin y tế khác bị đánh cắp.

Nhóm tội phạm này cũng đòi tiền chuộc rất cao cho thông tin cá nhân của mỗi một khách hàng, nhưng khác với vụ của Optus, tin tặc ở vụ Medibank không rút lại đe dọa đòi tiền chuộc.

an ninh mạng

Vào thứ Hai, 500 hồ sơ khác của khách hàng đã được đưa lên “web đen”.

Do những rủi ro đã gây ra cho khách hàng, giờ đây Medibank có thể phải đối mặt với hành động pháp lý.

Vụ việc liên quan đến công ty viễn thông Optus và hãng bảo hiểm Medibank là những vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất trong những năm gần đây ở Úc, đồng thời cũng là một “hồi chuông cảnh tỉnh” cho quốc gia cũng như các công ty, tổ chức, doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác an ninh mạng.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments