Ngày đầu kỳ nghỉ lễ, hàng chục chuyến bay bị hủy ở sân bay Sydney

3
sân bay Sydney

Sáng ngày 22/9, hơn 50 chuyến bay khởi hành từ sân bay Sydney đã bị hủy do lo ngại thời tiết xấu.

Hai trong số ba đường băng tại sân bay này dự kiến ​​sẽ đóng cửa trong thời gian ngắn, khiến tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế phải sử dụng chung một đường băng.

sân bay Sydney
Ảnh: Internet

Công ty Airservices Australia cho biết dự định đóng cửa đường băng trong thời gian ngắn là do lo ngại mưa to gió lớn ở NSW, ảnh hưởng đến an toàn của các chuyến bay.

Sân bay Sydney dự kiến ​​sẽ sớm chuyển sang hoạt động trên một đường băng duy nhất do điều kiện thời tiết xấu“, một phát ngôn viên của công ty cho hay.

“An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

sân bay Sydney
Ảnh: Internet

Và kết quả là 45 chuyến bay nội địa và 2 chuyến bay quốc tế từ sân bay Sydney đã bị hủy bỏ. Tình trạng hủy chuyến bay xảy ra trong bối cảnh sân bay Sydney cảnh báo rằng kỳ nghỉ học sắp tới dự kiến ​​sẽ còn bận rộn và hỗn loạn hơn lần trước.

Sự gia tăng đột biến về du lịch hàng không trùng với ngày nghỉ lễ Quốc tang cố Nữ hoàng, và nhiều người từ Sydney muốn bay đến Melbourne để tham dự trận chung kết AFL vào thứ Bảy.

Giám đốc điều hành Sân bay Sydney, ông Geoff Culbert cho biết, ông dự kiến ​​sẽ có gần 2.4 triệu hành khách sử dụng dịch vụ hàng không trong 3 tuần tới.

sân bay Sydney
Giám đốc điều hành Sân bay Sydney, ông Geoff Culbert

Hành khách nên tiếp tục đến sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa, và sớm 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế.

Tình trạng thiếu lao động ở sân bay vẫn đang tiếp diễn và chưa được khắc phục triệt để. Vào tháng 8, tổng lưu lượng hành khách tại sân bay đã trở lại mức 72.5% so với thời kỳ trước Covid.

sân bay Sydney
Ảnh: Internet

Sân bay Sydney cho biết, những hành khách không chắc chuyến bay của mình có bị hủy hay không nên liên hệ trực tiếp với hãng hàng không để được cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng nhất.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Ngày đầu kỳ nghỉ lễ, hàng chục chuyến bay bị hủy ở sân bay Sydney […]

trackback

[…] Ngày đầu kỳ nghỉ lễ, hàng chục chuyến bay bị hủy ở sân bay Sydney […]

trackback

[…] khu vực phía tây thành phố Sydney đã bị mưa đá tấn công khi phần lớn bờ biển New South Wales phải chịu đựng […]