Nghi ngờ một phụ nữ mang thai bị rắn cắn dẫn đến tử vong tại Meekatharra

0

Một thai phụ khỏe mạnh và đứa con chưa chào đời của cô đã qua đời, nghi ngờ do rắn cắn tại thị trấn Mid-West ở Meekatharra, cách Perth 775km về hướng Đông Bắc.

Thai phụ đã được được đưa đến bệnh viện cấp cứu lúc 3h sáng thứ Hai. Được biết, thai phụ (27 tuổi) bị rắn cắn bên ngoài ngôi nhà, sau đó bị ngất lịm đi.

Cô ấy đã yêu cầu gia đình mình gọi cấp cứu, và được đưa tới bệnh viện Meekatharra nhưng đã qua đời ít phút sau đó. Bác sĩ đã không thể cứu được cô với thai 31 tuần tuổi.

Thi thể nạn nhân sẽ được đưa tới Perth để khám nghiệm, nhưng cũng phải mất vài tháng để xác định chính xác lý do tử vong và loại vết cắn. Cảnh sát cũng đang chuẩn bị báo cáo để trình bày với cơ quan điều tra.

Nhà nghiên cứu về bò sát dày dạn kinh nghiệm Corin Desmond cho biết chất độc gây tác dụng nhanh như vậy có thể là do rắn lục.

“Tôi cho rằng biểu hiện tương tự như thế có thể gây ra từ một trong những loài rắn lục”, Ông Desmond nói.

Ông cho rằng nọc độc từ rắn hổ thường gây nên những cơn đau và bệnh tật, nhưng ít khi ảnh hưởng tới tính mạng.

“Tử vong đã từng xảy ra nhưng tôi không nghĩ rằng đó là do rắn hổ – trừ một trường hợp vào năm 2000. Ngoài ra trường hợp chết do rắn hổ gần đây nhất là vào năm 1970”

Tiến sĩ Jackson cho biết có loại rắn sống ở phía Tây là loài có khả năng gây tử vong cho người nhiều nhất.

Ông nói: “Nhìn chung, chúng gây ra hơn 60% các mối đe doạ đến sự sống ở Tây Úc”.

 

“Loài rắn màu nâu ở Tây Úc là nguyên nhân dẫn đến tử vong, đặc biêt những trường hợp đang bị bệnh, người trẻ, người già, hoặc phụ nữ đang mang thai nếu bị loài rắn này cắn.”

Cre: ABC News