Nghi phạm xả súng trên xe điện ở Hà Lan thú nhận hành vi phạm tội!

0

Vietucnews – Nghi phạm gốc Thổ Nhĩ Kỳ Gokmen Tanis cuối cùng đã thừa nhận hành vi phạm tội trong vụ xả súng ở Utrecht, Hà Lan khiến ba người thiệt mạng. Trong khi đó, chính quyền Đức ngăn chặn thành công một cuộc tấn công sử dụng súng và ô tô được cho là của ISIS.

Các công tố viên Hà Lan nói rằng nghi phạm trong vụ xả súng trên xe điện ở thành phố Utrecht chết người đã thú nhận hành vi phạm tội, và nói rằng chỉ có một mình anh ta là người gây án.

Gokmen Tanis bị cảnh sát áp giải ở Utrecht, Hà Lan, thứ hai ngày 18 tháng 3 năm 2019, sau một vụ xảsúng trên xe điện làm 3người chết

Nghi phạm Gokmen Tanis, 37 tuổi, đang phải đối mặt với các cáo buộc bao gồm giết người hàng loạt hoặc ngộ sát với ý định khủng bố.

Phát ngôn viên của công tố viên Frans Zonneveld nói với tờ The Associated Press hôm thứ sáu 22/3 rằng động cơ của vụ bắn súng hôm thứ hai 18/3 khiến 3 người chết và 3 người khác bị thương nặng vẫn đang được điều tra.

Tanis đã bị bắt chỉ vài giờ sau khi vụ xả súng trên xe điện xảy ra.

Điều này xảy ra cùng thời điểm khi chính quyền Đức bắt giữ 11 người vào thứ sáu 22/3 trong một loạt các cuộc truy quét nhằm vào một nhóm Hồi giáo cực đoan bị nghi ngờ đang lên kế hoạch tấn công khủng bố bằng một phương tiện xe và vũ khí.

Các công tố viên Frankfurt cho biết mục đích của âm mưu là giết càng nhiều người “ngoại đạo” càng tốt.

Nghi phạm chính là hai anh em 31 tuổi đến từ Wiesbaden và một người đàn ông 21 tuổi ở Offenbach, gần Frankfurt, tất cả đều là công dân Đức. Những người bị bắt bị nghi ngờ tài trợ khủng bố và đang chuẩn bị một hành động tội ác.

Các nghi phạm được cho là đã thuê một chiếc xe lớn, mua vũ khí và nhận tiền mặt tài trợ.

Cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 20.000 euro (22.780 đô la) tiền mặt, dao, một lượng nhỏ ma túy và tài liệu trong các cuộc truy quét ở khu vực xung quanh Frankfurt.

Vụ xả súng ở Utrecht, xảy ra lúc 10h45 sáng thứ hai 18/3 theo giờ địa phương (8h45 tối thứ hai giờ chuẩn đông Úc (AEDT) đã khiến nhà chức trách đưa ra cảnh báo khủng bố ở mức cao nhất cho khu vực Utrecht. Cảnh sát vũ trang đã được điều đến các sân bay; các tòa nhà chính phủ và trường học địa phương bị kiểm soát ra vào.

Gia đình Tanis nói rằng anh ta có “vấn đề với gia đình”, và anh ta đã nổ súng vào một người phụ nữ có họ hàng với Tanis cùng với những người cố gắng trợ giúp cô.

Gia đình Tanis nói rằng anh ta có “vấn đề với gia đình”.

Vụ xả súng xảy ra trên một xe điện tại Quảng trường 24/10, gần khu dân cư bên ngoài trung tâm thành phố trong khi cảnh sát tập trung tại một tòa nhà chung cư gần đó.

Họ cũng tiết lộ một hình ảnh từ camera quan sát dường như cho thấy Tanis lên xe điện đồng thời yêu cầu người dân cung cấp thông tin về nghi phạm.

Truyền thông Hà Lan đưa tin rằng dự kiến Tanis ​​sẽ xuất hiện tại tòa vào ngày 4 tháng 3 tới. Trong đó, Tanis được cho là tấn công tình dục một phụ nữ nhiều lần và đe dọa nạn nhân bằng việc đốt nhà cô.

Một xe điện đi qua một bông hồng được đặt tại địa điểm xảy ra vụ xả súng vào thứ ba, ngày 19 tháng 3 năm 2019.

Theo truyền thông Hà Lan, anh ta cũng có nhiều tiền án khác, bao gồm một vụ việc vào năm 2013 khi anh ta bị buộc tội cố ý ngộ sát, trộm cắp, tấn công cảnh sát và một vài tội ăn cắp trong cửa hàng và lái xe khi say.

Utrecht là một thành phố có khoảng 350.000 người, cách thủ đô Amsterdam khoảng 45 phút lái xe về phía nam và nổi tiếng với trường đại học Amsterdam gần 400 năm tuổi và những kênh đào xinh đẹp.

Nguồn: news.com.au