Nghi vấn xuất hiện biến chủng Omicron ở Victoria, NSW xảy ra đình công lớn

2
biến chủng Omicron

Một trường hợp dương tính với Covid-19 là một du khách đến từ nước ngoài, hiện đang được cách ly trong khách sạn, đã khiến giới chức lập tức điều tra vì nghi vấn biến chủng Omicron.

Sáng ngày 7/12, Bộ Y tế xác nhận du khách này đã đến Victoria vào ngày 3/12, trên một chuyến bay từ Hà Lan qua Abu Dhabi. 

biến chủng Omicron
Ảnh: ABC

Victoria hiện không được báo cáo trường hợp nào có liên quan đến biến chủng mới – Omicron, việc giải trình tự bộ gen cho trường hợp này được bắt đầu vào thứ Ba.

Tính đến 8h tối ngày 6/12, Victoria xác nhận 1185 ca nhiễm Covid-19 mới trong vòng 24 tiếng. Đồng thời, tiểu bang cũng ghi nhận 7 ca tử vong liên quan đến coronavirus trong cùng một khung thời gian.

Giáo viên và tài xế phương tiện giao thông công cộng đồng loạt đình công ở NSW:

đình công NSW
Ảnh: ABC

Hôm thứ Ba, giáo viên, tài xế xe buýt và xe lửa đồng loạt đình công nhằm chấm dứt các cuộc đàm phán kéo dài với chính quyền NSW và các cơ quan khác về vấn đề lương, điều kiện và tư nhân hóa.

Giáo viên và hiệu trưởng trường công đã nghỉ việc hôm thứ Ba, cáo buộc chính phủ không giải quyết được khối lượng công việc không bền vững, mức lương không cạnh tranh và tình trạng thiếu nhân viên.

đình công NSW
Ảnh: ABC
đình công NSW
Ảnh: ABC

Theo những giáo viên đình công, khối lượng công việc của họ nhiều đến mức “không thể quản lý được”, trong khi mức lương là giới hạn. Họ muốn tăng lương lên đến 7.5% một năm để “bắt đầu đảo ngược sự sụt giảm lương của giáo viên so với các nghề khác”.

Tài xế xe buýt đã bắt đầu đình công từ thứ Hai. Họ kêu gọi chính quyền tiểu bang yêu cầu nhà thầu Transit Systems của họ thương lượng về hệ thống lương hai bậc, trong đó, các công nhân có mức lương khác nhau dù làm cùng một khối lượng công việc.

đình công NSW

đình công NSW
Ảnh: ABC

Hành khách đi xe buýt đang tìm kiếm các phương tiện di chuyển thay thế sẽ không có nhiều lựa chọn, vì các tài xế tàu cũng từ chối vận hành các chuyến tàu do nước ngoài sản xuất, chiếm khoảng 3/4 dịch vụ.

Dịch tổng hợp

Rate this post
5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] ngại sự “thống trị” của biến chủng Omicron, chính phủ Úc quyết định rút ngắn thời gian chờ giữa liều vắc-xin thứ hai […]

trackback

[…] triệu chứng liên quan đến biến thể Omicron có thể tương tự với những triệu chứng thường đi kèm với cảm lạnh. Tuy […]