Nghiên cứu mới 4 cốc cà phê mỗi ngày giúp bạn sống lâu và giàu có hơn

0

Uống đến 4 cốc coffee mỗi ngày không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, thực tế nó còn giúp bạn nhiều hơn, một nghiên cứu mới chỉ ra điều này.

Thêm một lợi ích khác cho những người yêu thích cà phê, một nghiên cứu từ 20.000 người Tây Ban Nha đã tìm thấy mối liên quan giữa người uống cà phê thường xuyên và những nguy cơ với các bệnh gây tử vong sớm.

Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị ESC (European Society of Cardiology) ở Barcelona tuần này cho thấy nguy cơ tử vong sớm đã giảm gần 2/3 trong số những người uống bốn cốc cà phê mỗi ngày.

“Các phát hiện của chúng tôi chỉ ra rằng uống 4 cốc cà phê mỗi ngày có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh ở người khỏe mạnh”, nhà nghiên cứu dẫn đầu và bác sĩ tim mạch, bác sĩ Adela Navarro nói.

Cuộc nghiên cứu theo dõi sức khoẻ của 22.500 sinh viên tốt nghiệp đại học Tây Ban Nha bắt đầu từ năm 1999.

Tuổi trung bình của người tham gia là 37,7 và mỗi người được yêu cầu trả lời bảng câu hỏi để thu thập thông tin về lượng tiêu thụ cà phê mỗi ngày, đặc điểm lối sống và hoạt động xã hội, và các điều kiện sức khoẻ trước đây.

Các bệnh nhân được theo dõi trung bình khoảng 10 năm.

Trong suốt 10 năm nghiên cứu, 337 người đã chết. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người dùng ít nhất bốn tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 64 phần trăm so với những người ít hoặc gần như không bao giờ dùng cà phê.

Người càng lớn tuổi càng có nhiều lợi ích từ việc dùng cà phê.

Tiến sĩ Navarro cho biết: “Trong dự án này, chúng tôi đã tìm ra mối liên quan ngược lại giữa uống cà phê và những nguy cơ tử vong sớm trước đây, đặc biệt ở những người từ 45 tuổi trở lên.”

Tiến sĩ Ben Desbrow, phó giáo sư về Dinh dưỡng thể thao tại Đại học Griffith, nói rằng đây là một nghiên cứu lớn, dài hạn nhưng tất cả những gì họ tìm thấy là một mối liên hệ chưa phải là nguyên nhân.

Tiến sĩ Desbrow nói: “Có một sự khác biệt lớn giữa một sự liên kết và một nguyên nhân”.

“Cũng có thể là những người thường xuyên uống cà phê trong thời gian để đi làm, có mối quan hệ xã hội tốt hơn, có thể là cả một loạt những điều mọi người làm khi uống cà phê.”

Nó cũng có thể gợi ý rằng một người tiêu thụ bốn ly cà phê mỗi ngày thường giàu có hơn, vì nó liên quan đến sức khoẻ tốt hơn, Tiến sĩ Desbrow nói thêm.

Ông nói: “Thông điệp từ nghiên cứu này là mọi người không nên lo lắng về việc sử dụng cà phê với liều lượng vừa phải.

Tuy nhiên một người cũng nên biết điểm dừng khi thấy mình không thể sống nếu thiếu cà phê.

Giáo sư Desbrow cho biết: “bạn cũng có thể bị một loạt các hậu quả của việc tiếp xúc với caffeine, cho dù nó có thay đổi thời gian ngủ hoặc nhức đầu nếu bạn không dùng caffeine”.

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Xem thêm: