Ngỡ ngàng khi biết bố mẹ người yêu là anh em họ

0
Tâm sự của bạn có nick facebook là Ngoc Ngoc

Đây là lời tâm sự để tìm lời khuyên cho bản thân của bạn có tên facebook Ngoc Ngoc chia sẻ trên VSM – Cộng đồng du học sinh Melbourne – giúp đỡ lẫn nhau.

Câu chuyện của Ngoc Ngoc

“Chào các anh/chị/em Hội sinh viên. Em có một câu chuyện muốn chia sẻ để tìm lời khuyên cho bản thân mình vì hiện tại em đang rất rối trí. Em mong mọi người có thể cùng đọc và chia sẻ với em.

Em sang Melbourne, Úc được hơn 2 năm. Em đang yêu một người nước ngoài theo đạo Hồi. Chuyện tình cảm vẫn tốt đẹp và hạnh phúc nhưng gần đây anh ấy nói cho em biết một sự thật. Bố mẹ anh ấy là chị em họ, ông nội và ông ngoại của anh ấy là hai anh em ruột. Ở đất nước họ, việc này là hợp pháp và các anh chị em trong gia đình không ai có biểu hiện bệnh tật gì cả.

Em thật sự shock khi biết sự thật này. Em đã cố giải thích nhưng anh ấy không tin vào khoa học. Anh ấy bảo rằng việc kết hôn như vậy là không sao cả, Chúa cho phép điều đó và không ai trong gia đình bị bệnh tật gì. Nhưng em không tin điều đó, em tin hôn nhân cận huyết sẽ để lại hậu quả nặng nề dù có thể không thể hiện ra ở thế hệ này. Nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến các thế hệ sau.

Giờ em rất hoang mang và mong mọi người có thể cho em lời khuyên về mối quan hệ này. Cảm ơn mọi người!”

Lời khuyên của cộng đồng sinh viên Melbourne

Với câu chuyện của Ngoc Ngoc đã được cộng đồng sinh viên Melbourne quan tâm. Bạn Thanh Vân cho rằng: “Nếu yêu đủ nhiều để chấp nhận giao phối cận huyết thì tiếp tục, không thì bỏ ngay lập tức đi”.

Nhiều bạn khác cũng có cùng quan điểm vì thực sự không biết khuyên Ngoc Ngoc thế nào, chỉ biết rằng “Có 1 điều chắc chắn là nếu bạn tiếp tục mối quan hệ này thì bạn sẽ phải thay đổi hết cách sống, cách nghĩ của bạn. Đơn giản vì tín ngưỡng, văn hoá của 2 người khác nhau hoàn toàn”.

Một số bạn khác còn đưa ra dẫn chứng người đạo Hồi không dùng biện pháp phòng tránh thai, không can thiệp y học khi bị bệnh, trọng nam khinh nữ, người đàn ông được quyền nhiều vợ. Bạn Tiffany Hallow còn nêu ra trường hợp: “Mình có chị bạn đạo hồi lấy chồng cận huyết sinh con bị chậm phát triển, tuy là trường hợp hiếm gập, nhưng suy nghĩ kỷ nha bạn”.

Tất cả các đóng góp cho Ngoc Ngoc đều không phân biệt tôn giáo nhưng ai cũng cho rằng Ngoc Ngoc cần tìm hiểu kỹ, suy nghĩ kỹ về sự khác biệt tôn giáo sẽ gây ra nhiều rắc rối sau này. Còn việc thay đổi suy nghĩ của anh chàng bạn trai kia là điều tưởng như không thể.

Bạn có lời khuyên gì dành cho Ngoc Ngoc hoặc có tâm sự gì có thể chia sẻ ngay với fanpage Vietucnews.net để nhận được những lời khuyên kịp thời.

Rosa Nguyen/Vietucnews