Ngỡ ngàng xe cảnh sát Trung Quốc xuất hiện trên đường phố Úc

0

Vietucnews – Những chiếc xe được sơn màu và dán decal y hệt như xe cảnh sát Trung Quốc được nhìn thấy trên đường phố Úc, gây nhầm lẫn và khiến nhiều người lo lắng.

Theo SCMP, những chiếc xe này có in logo và chữ viết bằng tiếng Trung Quốc với những từ như “cảnh sát”, “an toàn công cộng”, được nhìn thấy ở Perth và Adelaide.

Ngày 19.8, phát ngôn viên cảnh sát phía nam nước Úc cho biết, lực lượng an ninh đã biết được thông tin và đang “xác minh chiếc xe cũng như chủ xe”.

Cảnh sát Tây Úc nói với truyền thông địa phương rằng chủ xe đã dán decal giống hệt xe cảnh sát Trung Quốc như một trò đùa và sau đó đã bóc hết tem dán.

Luật pháp nước Úc nghiêm cấm việc bắt chước xe cảnh sát, nhưng không rõ quy định này có áp dụng với việc bắt chước xe cảnh sát nước ngoài hay không.

Chiếc xe được sơn màu và dán decal y hệt như xe cảnh sát Trung Quốc được nhìn thấy trên đường phố Úc

Vụ việc càng xoáy sâu những bất đồng trong cộng đồng người Hong Kong và Trung Quốc đại lục ở Sydney, Melbournce và Adelaide.

Tuần trước, một cuộc biểu tình do người Hong Kong ở Melbourne tiến hành đã trở thành bạo lực, khi nhóm biểu tình đụng độ với đám đông người ủng hộ đại lục. Các nhóm đối lập nhau cũng ẩu đả ở Sydney và Adelaide.

Đại sứ Trung Quốc tại Úc, Cheng Jingye cảnh báo Úc và các chính phủ nước ngoài không ủng hộ biểu tình tại Hong Kong, nổ ra từ tháng 6.

Cảnh sát Tây Úc nói với truyền thông địa phương rằng chủ xe đã dán decal giống hệt xe cảnh sát Trung Quốc như một trò đùa và sau đó đã bóc hết tem dán.

“Chúng tôi hi vọng mọi người ở Úc sẽ hiểu tình hình ở Hong Kong và hành động cho phù hợp. Mọi nỗ lực làm phức tạp tình hình Hong Kong sẽ thất bại”, Cheng nói.

Các chuyên gia Úc thời gian qua bày tỏ lo ngại về sự trỗi dậy của Trung Quốc ở nam Thái Bình Dương, cũng như sức mạnh quân sự Trung Quốc đang tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng với Mỹ và các đồng minh.

Bài viết gốc: https://www.scmp.com/news

Nguồn: Dân Việt/SCMP

Rate this post