Ngoại ô Sydney mất nước khi nhiệt độ lên tới 40 độ C

0

Vietucnews – Sydney đã mất nước cục bộ do một sự cố vỡ đường ống, trong bối cảnh nhiệt độ lên tới 40 độ C.

Theo thông tin từ phía Cục quản lý nước Sydney (Sydney Water), một vụ vỡ đường ống nước đang ảnh hưởng đến các vùng ngoại ô phía nam bao gồm Peakhurst, Peakhurst Heights, Lugarno, Beverly Hills, Narwee và Riverwood.

Các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố (Ảnh: 9News)
Các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố (Ảnh: 9News)

Một người dân cho biết ông đã nhận được thông báo rằng có thể phải mất đến 12 tiếng mới có nước trở lại.

“Nhân viên của chúng tôi đang xử lý vụ vỡ đường ống nước ảnh hưởng đến nguồn nước cung cấp cho các hộ gia đình trong khu vực. Chúng tôi sẽ khôi phục nguồn nước nhanh nhất có thể,” Sydney Water thông báo trên website của họ.

Cục quản lý nước Sydney cũng cho biết nước đang bắt đầu có trở lại những khu vực bị ảnh hưởng song với tiến độ còn chậm. Họ hi vọng việc sửa chữa đường ống tối nay sẽ hoàn thành để cấp nước trở lại cho vùng ngoại ô Sydney.

Chính phủ NSW đã bắt đầu thực hiện kế hoạch ứng phó với đợt nắng nóng trước khi nhiệt độ ngày lại tiếp tục tăng cao.

Nền nhiệt gia tăng trên toàn nước Úc (Ảnh: Windy.com)
Nền nhiệt gia tăng trên toàn nước Úc (Ảnh: Windy.com)

Kế hoạch này là nỗ lực phối hợp giữa nhiều cơ quan chính phủ bao gồm Sở cứu hỏa nông thôn (Rural Fire Service), Bộ Y tế NSW (NSW Health), Sở Cảnh sát NSW (NSW Police), Dịch vụ Khẩn cấp tiểu bang (State Emergency Service) và Dịch vụ Xe cứu thương tiểu bang NSW (NSW Ambulance) để quản lý các rủi ro của điều kiện nhiệt độ tăng cao, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phòng chống cháy rừng.

Cục quản lý nước Sydney hi vọng sẽ hoàn thành việc sửa chữa vào tối nay.
Cục quản lý nước Sydney hi vọng sẽ hoàn thành việc sửa chữa vào tối nay.

Nha Khí tượng dự báo ​​hầu hết các vùng tại NSW sẽ có nhiệt độ lên đến 45 độ C trong khi các khu vực phía tây Sydney CBD dự kiến ​​sẽ có nhiệt độ cao nhất là 41 độ C.

Bộ Y tế NSW và Dịch vụ Xe cứu thương tiểu bang NSW đang kêu gọi mọi người ở trong nhà khi có thể và uống đủ nước để tránh các bệnh gây ra do nhiệt độ cao.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz