Người Anh chê điều kiện làm việc ở Úc như “địa ngục”

0
Du khách đến Úc làm việc bằng visa kỳ nghỉ lễ chỉ có thể làm thuê cho các trang trại.

Tròn một năm trước, nữ du khách người Anh bị đâm chết trong điều kiện sống và làm việc tồi tệ giống như “địa ngục” ở Úc.

Du khách người Anh là Mia Ayliffe-Chung bị đâm chết vào tháng 8/2016 tại Hom Hill, phía Bắc Queensland.

Đánh dấu cái chết của cô con gái, người mẹ Rosie Ayliffe đã phơi bày các điều kiện làm việc tồi tệ nhất đối với du khách trẻ tuổi đến Úc bằng visa làm việc kỳ nghỉ lễ. Những nơi này, bà Ayliffe gọi đó là “địa ngục”.

Du khách Anh Mia Ayliffe-Chung bị đâm chết ở Home Hill, phía bắc Queensland.

Bộ ngoại giao và Thương mại Anh đã cảnh báo tất cả các khách du lịch tới Úc bằng visa làm việc trong kỳ nghỉ lễ nên cẩn thận vì “đôi khi vấn đề có thể nảy sinh”.

Trước đó, cơ quan này đã được báo cáo về việc lao động bị trả lương thấp hoặc dụ dỗ đến nơi không có việc làm, phải nộp hộ chiếu và làm việc trong các điều kiện nguy hiểm.

Cơ quan trên khuyến cáo du khách nên”Cẩn thận trước khi ở với người lạ ở khu vực xa xôi”, thông báo cho gia đình và luôn để các tín hiệu điện thoại và internet.

Hiện nay, visa làm việc kỳ nghỉ lễ được áp dụng cho người ngoại quốc là sẽ được chọn làm 88 ngày ở các lĩnh vực bất kỳ nhưng hầu hết du khách chỉ được làm nông nghiệp. Và đến năm thứ 2, du khách có thể xin visa ở lại Úc.

Like Vietucnews để cập nhật tin tức nước Úc mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News