Sponsored
TIN MỚI NHẤT

Người đã chủng ngừa đầy đủ được rời Úc không cần xin miễn trừ từ ngày 1/11

Sponsored
Sponsored

Từ thứ Hai, ngày 1/11, người Úc đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin Covid-19 sẽ có thể rời khỏi nước Úc cách đơn giản hơn, khi chính phủ không còn yêu cầu miễn trừ hoặc nộp đơn lên Bộ Nội vụ.

Tối qua, Bộ trưởng Y tế Úc, ông Greg Hunt đã ký ban hành việc đi lại không hạn chế từ ngày 1/11, dỡ bỏ các hạn chế đi lại chính lần đầu tiên sau 18 tháng. Đây là một động thái trong chuỗi hành động đẩy mạnh kế hoạch mở cửa trở lại và nới lỏng hơn một số hạn chế đi lại trên phạm vi toàn quốc.

Ảnh: APP

Bộ trưởng Bộ Nội vụ, bà Karen Andrews, cho biết quyết định bãi bỏ miễn trừ lệnh hạn chế đi lại phù hợp với tỷ lệ tiêm chủng ngày càng tăng của Úc và kế hoạch mở cửa trở lại của Chính phủ Liên bang.

Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là công dân và thường trú nhân Úc, và hôm nay chúng tôi thực hiện điều đó bằng cách loại bỏ các hạn chế đi lại đối với người Úc đã được tiêm phòng đầy đủ ra khỏi lãnh thổ Úc,” bà Andrews cho hay.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Úc cho biết thêm, Úc cũng đang chuẩn bị chào đón những người di cư có tay nghề cao và sinh viên quốc tế đã được chủng ngừa đầy đủ trước khi kết thúc năm học.

Thủ tướng Úc, ông Morrison cho biết tỷ lệ tiêm chủng tăng cao cho phép những người đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin được TGA chấp thuận rời khỏi Úc, và sau đó phải cách ly tại nhà trong 7 ngày khi trở về nước.

“Đã đến lúc trả lại cuộc sống bình thường cho người Úc,” ông nói.

Bộ test Covid-19 nhanh kháng nguyên sẽ sớm có mặt trên kệ các siêu thị Úc

Ảnh: APP

Những bộ test nhanh kháng nguyên – sản phẩm được “ca ngợi” là một “game-changer” trong cuộc chiến chống lại COVID-19 – sẽ sớm có mặt trên kệ các siêu thị Úc, và người dân Úc có thể mua những bộ test nhanh Covid-19 này để xét nghiệm tại nhà.

Bộ kit test nhanh kháng nguyên do hãng dược Hough Pharma của Trung Quốc sản xuất cho kết quả trong vòng 15 phút, sẽ có mặt tại 700 cửa hàng Coles được chọn lọc trên toàn nước Úc vào tuần tới.

Ảnh: APP

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt thông báo Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu (Therapeutic Goods Administration – TGA) đã phê duyệt việc sử dụng các bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà từ ngày 1/11.

Cho kết quả nhanh chóng và được thực hiện đơn giản trong môi trường phi y tế, những bộ kit test Covid-19 nhanh kháng nguyên chiếm lợi thế so với các xét nghiệm COVID-19 khác như phản ứng chuỗi polymerase tiêu chuẩn hoặc xét nghiệm PCR.

Dịch tổng hợp

Sponsored
Lavendula

Share
Published by
Lavendula

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored