Người đàn ông thắng kiện 40 triệu đô vì nói Baby Powder làm ông ấy bị ung thư

0

Một người đàn ông tuyên bố phấn thơm em bé “Baby Powder” khiến anh ta mắc bệnh ung thư đã được trao 30 triệu USD đền bù thiệt hại.

Stephen Lanzo, 46 tuổi, đã kiện Johnson & Johnson và một trong những nhà cung cấp của hãng sau khi Stephen được chẩn đoán là mắc bệnh u trung biểu mô năm 2016. Ông cho rằng nguyên nhân do các sản phẩm bột tan mà ông đã sử dụng trong hơn 30 năm.

Vụ kiện do Lanzo và vợ anh ta – Kendra tuyên bố rằng công ty biết sản phẩm bị nhiễm chất amiăng gây ung thư nhưng không hề cảnh báo công chúng.

Stephen Lanzo, 46, of Verona, New Jersey, sued Johnson & Johnson claiming its talcum powder products he used for 30 years were contaminated with asbestos that gave him mesothelioma 
Stephen Lanzo, 46 tuổi, ở Verona, New Jersey, – người đã kiện Johnson & Johnson, tuyên bố các sản phẩm bột talc mà anh ta sử dụng trong 30 năm bị nhiễm amiăng khiến anh ta mắc bệnh u trung biểu mô

Bồi thẩm đoàn đã trao $30 triệu cho người đàn ông làm trong ngân hàng từ Verona, New Jersey và $7 triệu đô cho vợ anh ta.

Hàng ngàn vụ kiện khác tuyên bố mối liên hệ giữa ung thư và các sản phẩm bột tan  đã được đệ trình với các công ty như Johnson & Johnson và các công ty khác ở Mỹ.

Bột tan Talcum được làm từ talc, một khoáng chất mềm được tìm thấy trong các trầm tích, thường nằm gần các mỏ amiăng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có nguy cơ lây nhiễm độc trong quá trình khai thác.

Tiếp xúc với sợi amiăng có mối liên hệ với u trung biểu mô, một loại ung thư hung hăng phát triển trong niêm mạc phổi, bụng hoặc tim.

Đã có hàng ngàn vụ kiện chống lại Johnson & Johnson và các công ty khác và tuyên bố rằng bột talc gây ung thư

Lanzo nói rằng ông có thể đã hít phải chất amiăng mỗi lần ông sử dụng các sản phẩm bao gồm Shower to Shower và Baby Powder.

Luật sư của Lanzos tranh luận rằng công ty sản xuất đã giữ lại thông tin về rủi ro sức khoẻ của sản phẩm kể từ những năm 1960.

Một bằng chứng quan trọng cho việc truy tố là một bản ghi nhớ nội bộ từ năm 1969, trong đó một nhà khoa học đặc biệt đề cập đến việc ô nhiễm amiăng trong talc của công ty.

Johnson & Johnson cho biết đã tiến hành thử nghiệm rộng rãi để đảm bảo rằng không có sản phẩm bột talc của công ty có amiăng.

Trên 37 triệu đô la đã được giao cho bồi thẩm đoàn, để bồi thường cho nạn nhân vào tuần tới, khoản hình phạt này thường dành cho các hành động phi đạo đức hoặc cẩu thả.

7 triệu đô la cũng được bồi thường cho vợ của nạn nhân.

Johnson & Johnson sẽ chịu trách nhiệm cho 70 phần trăm thiệt hại với 30 phần trăm khác rơi vào Imerys Talc, một nhà cung cấp khoáng sản.

Carol Goodrich, người phát ngôn của Johnson & Johnson, nói với CNN: “Mặc dù chúng tôi rất thất vọng với quyết định này, nhưng Bồi thẩm đoàn vẫn kiên quyết giữ luận điểm. chúng tôi sẽ giữ lời bình luận thêm cho đến khi vụ kiện hoàn thành.”

Imerys Talc dự kiến sẽ kháng cáo quyết định này.

Một mối liên hệ giữa bột talc và ung thư buồng trứng lần đầu tiên được ghi nhận khi một nghiên cứu năm 1971 tìm thấy các hạt talcum trong khối u buồng trứng.

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho biết hiện vẫn chưa rõ liệu các sản phẩm talc có làm tăng nguy cơ ung thư của một người hay không.

Cơ quan Độc tố Quốc gia Hoa Kỳ, một bộ phận của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, chưa hoàn toàn xác nhận chất talc như một chất gây ung thư.

Credit Daily Mail Online