Người dân Victoria có thể được du lịch đến các bang khác trước Giáng Sinh

4
mở cửa biên giới bang

Người dân tiểu bang Victoria vừa thoát khỏi một số hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt đang kỳ vọng đón tin vui hơn – họ có thể được du lịch đến các bang khác trước Giáng Sinh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Úc Greg Hunt chỉ ra rằng, nếu quốc gia vẫn “đi đúng hướng” trong cuộc chiến chống lại coronavirus, thì có thể sẽ có quyết định mở cửa biên giới giữa các bang vào trước dịp Giáng Sinh.

mở cửa biên giới bang

Đây thực sự là một viễn cảnh đầy hứa hẹn cho người dân Victoria và Sydney – những người hiện đang mắc kẹt trong các giới hạn của việc đi lại.

Hôm Chủ nhật, ông Hunt cho biết có vẻ như chúng ta đang đi đúng hướng với số ca nhiễm thấp trong những ngày vừa qua. 

Và cũng trong suốt tuần vừa rồi, chúng ta cũng đã chứng kiến hàng loạt động thái đáng kể của các chính quyền tiểu bang Úc.

vắc-xin COVID-19

Tasmania đã mở rộng biên giới cho nhiều bang khác, Tây Úc đã chuyển từ “đóng biên giới cứng” sang “đóng biên giới mềm”, Queensland cũng đã mở rộng biên giới của mình dù vẫn còn e dè.

Tuy nhiên, ông Hunt cho biết, vẫn phải tìm cách để có nhiều bước tiến hơn trong cuộc chiến chống coronavirus.

mở cửa biên giới bang

Tây Úc là tiểu bang duy nhất không cam kết mở cửa biên giới vào trước Giáng sinh.

Nhận xét của ông Hunt được đưa ra cùng ngày mà Úc không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm coronavirus nào trong cộng đồng lần đầu tiên kể từ ngày 9/6.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Sở hữu hơn 5,000 cây hoa hồng trải rộng trên hơn 2.4 héc-ta, vườn hồng Victoria State Rose Garden là một trong những “viên ngọc” sáng thu hút khách du lịch ở Victoria.  […]

trackback

[…] Dưới đây là dự báo thời tiết ở các thành phố lớn của Úc trong dịp Giáng Sinh: […]

trackback

[…] Phiên chợ Giáng sinh ở Sydney bán các mặt hàng thủ công cổ điển bao gồm đồ gia dụng, trang sức, hàng dệt và gốm sứ, sản phẩm thân thiện với môi trường. Chợ hoàn hảo cho các gia đình hoặc bất kỳ ai muốn hòa mình vào tinh thần và hương vị của Giáng sinh. […]

trackback

[…] Phiên chợ Giáng sinh ở Sydney bán các mặt hàng thủ công cổ điển bao gồm đồ gia dụng, trang sức, hàng dệt và gốm sứ, sản phẩm thân thiện với môi trường. Chợ hoàn hảo cho các gia đình hoặc bất kỳ ai muốn hòa mình vào tinh thần và hương vị của Giáng sinh. […]