Người gốc Việt đầu tiên trở thành viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Úc

0

Vietucnews – Với những đóng góp xuất sắc của ông cho y học, Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn (65 tuổi) là người gốc Việt đầu tiên trở thành viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Úc.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng mới đây đã thông tin Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn (Cố vấn cao cấp về khoa học, Phó chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo trường ĐH này) vừa được bầu vào Viện Hàn lâm Y học Úc

Ở Úc, ông Tuấn là giáo sư Khoa y thuộc ĐH New South Wales, đồng thời là Trưởng phòng Thí nghiệm nghiên cứu loãng xương thuộc Viện nghiên cứu Y khoa Garvan.

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn (65 tuổi) là người gốc Việt đầu tiên trở thành viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Úc. (Ảnh: Trường ĐH Tôn Đức Thắng)

Bên cạnh đó, ông là Phó chủ tịch Hội đồng biên tập và thẩm định của tạp chí Journal of Bone and Mineral Research. Ngoài ra, ông từng phụ trách biên tập cho tạp chí Osteoporosis International và Journal of Bone Densitometry. Hiện nay, ông thuộc Hội đồng biên tập và thẩm định của Journal of the Endocrine Society, JBMR Plus, Osteoporosis and Sarcopenia…

Quá trình tiến cử và bình bầu ở Viện Hàn lâm Y học Úc diễn ra trong một năm với các tiêu chí cao và cạnh tranh để chọn ra những nhà khoa học có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực y học. Tính đến nay, Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn là người gốc Việt đầu tiên được bầu vào viện này.

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn đã có những đóng góp lớn cho chuyên ngành trong gần 30 năm qua. (Ảnh: Trường ĐH Tôn Đức Thắng)

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn đã có những đóng góp lớn cho chuyên ngành trong gần 30 năm qua. Ông đã công bố hơn 300 công trình khoa học trên các tạp chí ISI uy tín và là một trong những giáo sư y khoa được trích dẫn nhiều nhất thế giới.

Việt Nam, ông Tuấn là một trong những thành viên sáng lập Hội loãng xương TP.HCM (năm 2005) và giữ vai trò cố vấn khoa học cho đến nay. Ngoài ra, ông là người Việt đầu tiên công bố nghiên cứu về mối liên quan giữa chất độc da cam và dị tật bẩm sinh trên tập san y khoa quốc tế và viết sách bằng tiếng Việt về vấn đề chất da cam.

Nguồn: Thanh Niên

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post