Người hùng với súng hết đạn truy đuổi kẻ thảm sát ở New Zealand

0

Vietucnews – Kẻ thảm sát trong vụ khủng bố tại New Zealand đã bị rượt đuổi bởi người dân địa phương – ông Abdul Aziz. Những vũ khí ông sử dụng để “đối đầu” với kẻ sát nhân là một chiếc máy cà thẻ tín dụng và một khẩu súng hết đạn do y bỏ lại.

Contents

Toàn cảnh vụ thảm sát tại New Zealand

Ngày 15/3, một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra tại 2 đền thờ Hồi giáo tại thành phố Christchurch (New Zealand). Kẻ tham sát chính là một thanh niên gốc Úc với âm mưu khủng bố từ trước.

Tuy con số thương vong rất lớn (50 người), nhưng con số này sẽ còn nhiều hơn nếu không có sự xuất hiện của một người hùng. Nngười anh hùng giúp đuổi kẻ tấn công ra khỏi một trong 2 đền thờ chính là ông Abdul Aziz (48 tuổi). Được biết, ông là người tị nạn gốc Afghanistan và có quốc tịch Úc.

Theo AFP, ông Aziz, đến sống ở Christchurch hơn 2 năm qua. Trong vụ xả súng đẫm máu này, ông đã cố chống lại tay súng Brenton Tarrant tại đền thờ Linwood. Đó là một trong hai nơi xảy ra vụ xả súng đấm máu với có 7 người thiệt mạng.

Hành động dũng cảm của “người hùng” trong vụ xả súng

Lúc bấy giờ, ông Aliz đang cầu nguyện cùng 4 người con trai trong đền. Khi nghe thấy âm thanh lớn bên ngoài như tiếng pháo, ông chạy liền chạy ra ngoài. Lúc đó, trước mắt ông là một người cầm súng đáng sợ, mặc đồ quân sự, miệng liên tục chửi thề.

Ngay lúc ấy, ông liền chụp lấy một chiếc máy cà thẻ tín dụng gần đó. Không hề sợ hãi, ông đã ném vào kẻ tấn công rồi ẩn nấp sau những chiếc xe khi tay súng nã đạn đáp trả.

Không dừng lại ở đó, Aziz nhặt được một khẩu súng hết đạn do hung thủ vứt đi và hét lớn.  “Đến đây”. Ông muốn dụ tay súng không đi vào bên trong đền thờ. Bởi trong đó, các con trai ông cùng nhiều người đang hành lễ.

Khi hắn thấy khẩu súng trong tay tôi thì vội vứt súng của mình rồi chui vào xe bỏ chạy. Tôi đuổi theo với khẩu súng hết đạn và ném nó vào xe hắn, đập vỡ cửa sổ. Tôi có thể thấy hắn hơi hoảng hồn”, ông Aziz kể.

Không lâu sau khi bỏ chạy, kẻ xả súng Tarrant bị cảnh sát bắt giữ. Ông Aziz quay lại nhà thờ nhưng cũng bị bắt vì nghi là một trong những kẻ tấn công. Sau một hồi lâu, ông mới được thả và tìm thấy 4 người con của mình đều an toàn.

Hành động dũng cảm của ông Aziz được người dân vô cùng cảm kích. “Khi tôi về nhà, vợ tôi nói rằng hàng xóm gửi hoa, bưu thiếp, thức ăn, bánh đến tặng. Tất cả họ đều thể hiện tình yêu thương”, ông Aziz nói.

Tình hình an ninh tại New Zealand đã được kiểm soát

Ngay khi vụ thảm sát xảy ra, cảnh sát lập tức đến hiện trường, trấn giữ tình hình. Thêm vào đó, giới chức New Zealand cũng tăng cường lực lượng an ninh tại các nhà thờ Hồi giáo. Ngày hôn qua, chính quyền của thủ tướng Jacinda Ardern đã thảo luận về dự thảo kiểm soát súng đạn tại nước này.

Vụ thảm sát làm 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Hung thủ Brenton Tarrant đã bị buộc tội giết người và sẽ đối diện thêm nhiều cáo buộc khác sắp tới. Vụ thảm sát này đã dấy lên một hồi chuông cảnh báo về an ninh tôn giáo trên toàn thế giới.

 Nguồn: baomoi.com
4.3/5 - (6 votes)