Người mẹ lấy thân mình bảo vệ con khỏi mưa đá được “tôn vinh”

0
Fiona Simpson được đề cử giải thưởng dũng cảm
Fiona Simpson, người mẹ dùng thân mình che chắn con gái khỏi trận mưa đá gần Kingaroy được đề cử giải dũng cảm Nguồn: Facebook

Người mẹ trẻ đã phải chịu rất nhiều vết thương nghiêm trọng trong lúc che chở cho đứa con bé bỏng của mình qua cơn bão Queensland khốc liệt đang được đề cử cho một giải “người mẹ quả cảm.”

Cơ thể của cô Fiona Simpson 23 tuổi hiện phải chịu rất nhiều vết bầm và cắt rất sâu gây ra bởi mưa đá sau khi kính chắn gió xe hơi của cô bị thổi bay vào tuần trước, gần Kingaroy, cách Brisbane hơn 200km về phía tây bắc.

Nhưng cuối cùng thì người phụ nữ này cũng đã xoay xở thành công để bảo vệ con gái của mình khỏi mưa bão khốc liệt.

Fiona Simpson nhận được rất nhiều lời khen ngợi và được đề cử giải thưởng

Fiona Simpson được đề cử giải thưởng dũng cảm
Fiona Simpson, người mẹ dùng thân mình che chắn con gái khỏi trận mưa đá gần Kingaroy được đề cử giải dũng cảm Nguồn: Facebook

Thủ tướng Queensland, bà Annastacia Palaszczuk đã nhận định rằng đây là một câu chuyện “phi thường”. Bà hứa rằng sẽ đề cử cô Simpson cho một giải thưởng dũng cảm.

“Chúng tôi sẽ giới thiệu cô ấy cho một giải thưởng dũng cảm,” vị thủ tướng khẳng định vào hôm chủ nhật.

Thủ tướng Úc, Scott Morrison cũng hết lời khen ngợi sự dũng cảm của cô Simpson.

“Tôi chắc chắn rằng cô ấy là một trong những người dũng cảm nhất mà tôi được nghe thấy gần đây”, ông Morrison nói.

Khi Simpson đang di chuyển trên đường cao tốc D’Aguilar giữa Kingaroy và Gympie vào chiều thứ năm cùng với người bà của cô và bé gái tên Clara thì bất ngờ những viên mưa đá to bằng quả bóng tennis đã lao vào xe của họ.

Simpson nói với các phóng viên: “Tôi đã không lường hết được mức độ nguy hiểm của mưa đá có gây ra”.

“Tôi nhanh chóng nhảy ra ghế sau và chỉ kịp dùng cơ thể mình che cho Clara với hy vọng cơn bão chóng qua đi, nhưng sự việc ngày càng diễn ra tồi tệ hơn.”

Cơ thể cô gái này phải hứng chịu rất nhiều vết thương rất nặng

 

Người mẹ Úc được đề cử trao giải dũng cảm
Cô đã dùng cơ thể che chắn cho đứa con của mình ở dãy ghế sau trong tình cảnh một cánh cửa xe đã bị gió lớn đánh gãy. Nguồn: @MacLyon7/ Twitter

Người mẹ này cùng bà của mình đã phải trải qua một đêm trong viện. Cô đã đăng ảnh thương tích của mình lên các phương tiện truyền thông xã hội. Những hình ảnh này cho thấy rõ những vết bầm và sưng tấy chằng chịt trên lưng, vai và cánh tay của cô.

Các cục mưa đá được xác định có đường kính rất lớn, khoảng từ 5cm đến 7cm. Các viên đá này liên tục rơi xuống khu vực bão và bao phủ dày đặc ở một số nơi.

Hệ thống giải thưởng cho lòng dũng cảm tại Úc được quản lý bởi văn phòng thủ tướng và nội các. Mức giải thưởng với danh dự cao nhất là huân chương chữ thập Valour (Cross of Valour) và thấp nhất là bằng ghi nhận hành vi dũng cảm (Brave Conduct).

Các giải thưởng này thường được trao hai lần mỗi năm vào khoảng tháng Tư và tháng Tám.

Theo yahoo

5/5 - (6 votes)