Người Mỹ ngưỡng mộ cụ bà quét rác gốc Việt

0

Video về cảnh đời của bà Suu Ngo – một phụ nữ quét rác gốc Việt ở Mỹ đã thu hút hàng triệu lượt xem cùng với sự ngưỡng mộ không hề nhỏ.

“Có những người tôi không quen biết nhưng vẫn giúp đỡ tôi. Nhiều người đến gặp tôi, yếu mến và trao tôi những cái ôm rồi chụp ảnh cùng”, Bà Ngo chia sẻ sau khi trở thành người nổi tiếng khi video về cuộc đời bà được tờ San Francisco Choronicle đăng tải đầu tháng.

“Mọi người bảo tôi giống ngôi sao điện ảnh. Không đâu, tôi không phải ngôi sao điện ảnh, chỉ là phim ảnh quét dọn đường phố thôi”, bà Ngo cười.

Thành phố San Francisco là nơi mà bà Ngo sinh sống nhưng cuộc sống thực sự khó khăn khi bà là một người mẹ đơn thân đã đưa cả con trai và con gái từ  Việt Nam sang Mỹ năm 1985.

Năm 2003, con gái bà bị chồng sát hại và để lại cho bà 3 đứa con. Từ đây bà phải làm lụng không quản ngày đêm trong các nhà hàng. Chỉ mới 5 năm trở lại đây, công việc của bà là lao công quét dọn đường phố San Francisco.

Số tiền mà bà Ngo kiếm được chỉ vừa đủ để nuôi 3 đứa cháu ăn học và gửi một phần trong số đó về Việt Nam phụng dưỡng người mẹ già đã 97 tuổi.

Sau khi video được đăng tải thu hút gần 12 triệu người xem, một chiến dịch gây quỹ để giúp đỡ bà Ngo được lập ra. Chỉ sau 10 ngày, số tiền ủng hộ bà Ngo đã lên tới 5.800 USD, vượt mục tiêu đề ra vì có tới 238 người quyên góp.

Nguồn: Báo Úc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments