Người mẹ tại Melbourne được “bỏ túi” 150 ngàn đô vì Centrelink trả nhầm

0
Bà Sleiman đã được trả hơn 150.000 đô la Mỹ tiền trợ cấp mà bà không được hưởng.

Trong nhiều năm qua cô Fatma Sleiman đã nhận được số lượng tiền trợ cấp của chính phủ mà cô không đáng được nhận, và cô này đã sống một cuộc sống xa hoa lãng phí bằng tiền của người đóng thuế.

Người mẹ sống tại Glenroy ở Melbourne có 2 căn nhà, cùng một chiếc thuyền thể thao được đậu trước cửa.

Nhưng hiện tại, cô Sleiman đang bị Chính phủ Liên bang điều tra với 107.000 đô la được trả nhầm trong phần tiền trợ cấp chăm sóc trẻ và hơn 40 ngàn đô cho người chăm trẻ.

Bà Sleiman đang sở hữu 2 ngôi nhà được mua bằng tiền trợ cấp.

Văn phòng dịch vụ nhân sinh (Department of Human Services) đã xác nhận rằng cô ấy đã không đáng được nhận với khoản tiền cô đã có từ việc “tự kinh doanh cá nhân” và tiền cô nhận được từ việc cho thuê nhà đất.

Khi chương trình Current Affair đến kết nối với Ms Sleiman, thì đã bị cô ấy đuổi “đi chỗ khác”, và nói rằng các phóng viên đã quấy rối cô trước nhà.

Khi được hỏi rằng cô sẽ trả lại 150 ngàn đô như thế nào? Cô đã nói “bạn không biết, nhưng tôi thì có”.

Du thuyền được tìm thấy trong nhà bà Sleiman.

Văn phòng phúc lợi thì đã nói, việc trợ cấp sai số đã bắt đầu từ lúc cô này khai báo về tài sản và thu nhập không chính xác.

Với những giấy tờ trình toà án, thì cô này không được hưởng bất cứ trợ giúp chăm sóc trẻ nào và chỉ được hưởng $4195 trong khoản thanh toán của người chăm sóc.

Vì vậy, ủy ban đang muốn lấy lại khoản tiền $147.629 và $2850 cho các chi phí pháp lý từ cô Sleiman..

Không bình luận nhiều về trường hợp vẫn trong quá trình phúc thẩm, nhưng phát thanh viên Neil Mitchell nói rằng “hệ thống phúc lợi là nơi để chăm sóc những người cần thiết, chứ không phải ban phát lung tung cho cá nhân nào sống sung sướng … nó chẳng khác gì bạn đang ăn cướp của những người đang nộp thuế. ”

Bà Sleiman đang gọi cho bạn bè để nhờ đến sự giúp đỡ.

Và hiện tại thì chính phủ đang phạt rất nặng trong những vụ gian lận phúc lợi xã hội.
Trong 18 tháng qua thì những người đóng thuế tại Úc đã tiết kiệm được 1.4 triệu đô do Chính Phủ làm chặt những vụ gian lận thế này.

Theo 9News