Người Úc cần đến 830.00 đô để có thể ‘tự do kinh tế’

0
Bạn cần bao nhiêu tiền để tự do về kinh tế?
Bạn cần bao nhiêu tiền để tự do về kinh tế?

Con số kỳ diệu để hầu hết những người Úc thoát khỏi nợ nần, làm việc thời gian thoải mái và dành thời gian chăm sóc cho gia đình là 830.000 đô la.

Nghiên cứu mới của ngân hàng National Australia Bank (NAB) cho thấy phần lớn người Úc sẽ tự cho là mình “tự do về tài chính” với hơn 800.000 đô la.

Tự do về mặt tài chính có nghĩa là thanh toán sạch các khoản nợ thế chấp, hóa đơn thẻ tín dụng và hóa đơn tiền điện và bỏ thêm tiền lương vào khoản mua các thiết bị gia đình, để tập trung vào việc nuôi gia đình.

Cư dân NSW cho biết họ cần 1 triệu đô la để không bị ràng buộc tài chính, còn những người sống ở Tasmania thì chỉ cần 337.000 đô la.

Người Nam Úc cần có số tiền cao thứ nhì với 809.000 đô la, sau đó là người Victoria là 788.000 đô la.

Chuyên gia kinh tế trưởng của NAB – Alan Oster cho biết số liệu cho thấy hầu hết đối với người dân Úc hạnh phúc đơn giản chỉ là xóa hết nợ nần.

Kết quả hình ảnh cho financially free australia

Oster nói: “Nhiều người Úc mơ có một khoản tài chính lớn để thay đổi cuộc sống của họ – nhưng hóa ra chúng ta không cần một khoản tiền nhiều triệu đô để cảm thấy tự do về mặt tài chính.”

Đối với một số người, “tự do về tài chính “ có nghĩa là có thể thanh toán tất cả các khoản nợ. Với những người khác thì là không còn phải kiếm thêm tiền nữa, hoặc chỉ là không bị stress về mặt tiền bạc.

“Không gì đáng ngạc nhiên khi mà nơi bạn sống, số tiền bạn kiếm được, giới tính và tình trạng mối quan hệ của bạn ảnh hưởng đến việc bạn nghĩ bạn cần bao nhiêu là đủ”

Trung bình, người Úc sống ở các thành phố thủ đô cần $ 950,000 trong khi những người ở nông thôn chỉ cần $ 615,000.

Những người có thu nhập cao – kiếm được hơn 100.000 đô la một năm cho biết họ cần 978.000 đô la Mỹ (hầu như vì thế chấp lớn hơn) để được tự do về mặt tài chính, trong khi những người có thu nhập 50.000 đô la một năm cho biết họ chỉ cần 590.000 đô la.

Trung bình, con số dành cho nam giới là 899.000 USD, nhiều hơn 140.000 USD so với nữ giới là 759.000 USD.

Kết quả hình ảnh cho financially free australia

Đa số người Úc được khảo sát sẽ trả nợ bằng số tiền “kỳ ảo” của họ, trong khi một số ít sẽ dành nó cho ngày nghỉ, đầu tư, hoặc giữ nó trong trường hợp khẩn cấp.

Oster nói: “Rất ít người Úc, trên thực tế chỉ có 1%, sẽ chi tiêu cho các mặt hàng cá nhân xa xỉ và cũng chỉ có 4% nói rằng họ sẽ làm việc ít hơn hoặc nghỉ hưu.”

Credit Stuart Marsh/9Finance