Người Úc đang sử dụng máy chế biến thực phẩm bị hỏng

0

45 là số người bị bỏng do sử dụng máy chế biến thức ăn Thermomix, theo báo cáo của Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Choice lên ACCC. Có đến 87 trường hợp khiếu nại liên quan đến hai máy Thermomix TM31 và TM5.

Đây là một chiếc máy dùng để chế biến thức ăn có thể làm nóng, nghiền nát, xay nhuyễn và cân thực phẩm nữa. Tháng 10 năm 2014 công ty thu hồi loại TM31 và thay thế bằng loại TM5.

Có 18 người phải được bác sĩ y tá điều trị, và 6 người phải nhập viện vì phỏng nặng. Choice nói rằng do máy không an toàn, nhưng công ty lại tìm cách đổ lỗi cho người sử dụng.

Một người mẹ tại Perth, bà Danikia Jones cho biết là khi mà bà dùng máy Thermomix để làm sốt cho món pasta thì chất lỏng từ trong máy này phun ra khắp người bà.

Bà Danika cho biết là “bà cảm thấy khủng khiếp và không muốn dùng máy này thêm lần nào nữa”. Ông Tom Godfrey, phát ngôn nhân của Choice cho biết các vết phỏng có thể rất nặnng và thúc giục các nạn nhân hãy trình báo với ACCC.

nguoi-uc-dang-su-dung-may-che-bien-thuc-pham-bi-hong-1

“Các vết phỏng rất nặng. Đương nhiên là 6 người phải nhập viện đang được điều trị trong khoa phỏng của bệnh viện.” “Khi hỏi chuyện, các nạn nhân cho biết các vết phỏng sẽ tác động sâu đậm đến cuộc đời của bản thân và gia đình của họ.”

“Có một bà bị phỏng nặng trên mặt, suýt nữa là bị mù nhưng cũng may mắn là lúc đó bà ta đeo mắt kiếng,” ông Godfrey kể.

Choice nói tốc độ quay nhanh và nhiệt độ cao khi vận hành của loại máy này có nghĩa là việc xảy ra tai nạn chỉ là thời gian. Ông Godfrey nói một số bộ phận của máy không được an toàn.

“Những gì chúng tôi nghe là từ nguyên nhân sử dụng không đúng cách cho đến là vì máy bị hư.” “Những thứ chúng tôi tìm thấy là từ cái vòng cao su giữ kín cho nắp bị hở, nắp đóng mở không tốt cho đến tệ hại hơn là dung dịch nóng bên trong phun ra tứ tung,” ông Godfrey nói.

Choice cáo buộc công ty Thermomix đã không giải quyết thoả đáng các trường hợp khiếu nại, ngược lại còn hù dọa và bắt ký giấy đồng ý im lặng mới hoàn tiền lại cho khách hàng.
Công ty Thermomix đưa ra một tuyên bố nói rằng “Lợi ích, sức khỏe và hỗ trợ cho khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng này”, nhưng không tiếp xúc với truyền thông vì “không muốn làm ảnh hưởng đến kết luận của ACCC”.

Hiện cơ quan ACCC đang điều tra từng trường hợp bị phỏng do dùng máy Thermomix và sẽ sớm công bố kết quả.

Choice khuyến cáo rằng nhiều sản phẩm nhà bếp trên thị trường chưa bảo đảm được các tiêu chuẩn an toàn.

Nguồn: vietmagazine

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments